Thái Lan - Malaysia: Mở đường vào bán kết (16h00 ngày 26/11)

03:11, 26/11/2014
.

Thái Lan sẽ ghi tên vào bán kết AFF Cup 2014 nếu giành chiến thắng trước Malaysia. Với nhà vô địch năm 2010, thất bại đồng nghĩa với việc chấp nhận bị loại tại giải đấu năm nay.

TIN LIÊN QUAN



Thái Lan đã có trận ra quân vô cùng ấn tượng khi giành thắng lợi 2-1 trước chủ nhà Singapore. Đoàn quân trẻ của HLV Kiatisuk đã cho thấy những tố chất của một nhà vô địch.

Thái Lan vs Malaysia, trận chiến hứa hẹn nhiều hấp dẫn
Thái Lan vs Malaysia, trận chiến hứa hẹn nhiều hấp dẫn


Thành phần tham dự giải đấu năm nay của các cầu thủ đất nước xứ chùa Vàng hầu hết là những người trẻ. Đến ngay như một vị HLV trẻ như Kiatisuk cũng được tin tưởng nắm quyền chỉ đạo. Nhưng chính sức trẻ ấy đang tạo ra một hình bóng, dáng dấp của nhà vô địch được thể hiện qua cách đá bài bản của mình.


Thái Lan là đội bóng có thể hình tốt, chịu khó tranh chấp với kỹ thuật và khả năng tấn công rất nhanh. Họ tỏ ra đặc biệt lợi hại với những tình huống bứt tốc và chớp thời cơ của các cầu thủ trên hàng công.

Tuyến tiền vệ và hàng tiền đạo có thể coi là điểm mạnh giúp HLV Kiatisuk tự tin hướng tới mục tiêu cao tại giải đấu lần này. Phải nói rằng trong tay chiến lược gia 41 tuổi không có quá nhiều cầu thủ nổi bật, tuy nhiên sự bài bản và gắn kết lại được thể hiện rất rõ nét. Và đó chính là cái mà người ta đánh giá cao Thái Lan ở giải đấu năm nay.

Tuy nhiên, điểm yếu của người Thái lại nằm ở khâu phòng ngự. Sự mất tập trung và phán đoán tình huống của nhiều cầu thủ trẻ còn chưa thực sự tốt. Điều này đã làm ảnh hưởng khá nhiều tới sự chắc chắn trước khung thành đội nhà. Nếu muốn vươn tới tham vọng lớn hơn, Thái Lan cần nhanh chóng khắc phục điểm yếu này.

Về phần Malaysia, họ tiếp tục thể hiện bộ mặt đáng thất vọng trong thời gian qua. Không thể hạ gục được Myanmar được đánh giá yếu hơn, họ còn mất người vì chiếc thẻ đỏ.

Thành tích tệ hại trong thời gian qua khiến không nhiều người tin họ có thể làm nên bất ngờ trước Thái Lan. Sự thiếu gắn kết trong lối chơi, và biểu hiện nôn nóng từ các cầu thủ liên tục bị phơi bày. Nếu không kiểm soát được bản thân, các cầu thủ Malaysia rất dễ rơi vào bẫy của người Thái.

Cơ hội chiến thắng của Thái Lan cao hơn hẳn so với đối thủ, tuy nhiên khi bị rơi vào thế đường cùng Malaysia cũng chẳng phải con mồi dễ xơi.

 

Theo PV/Thethao247.vn

 


.