Tiến Minh trở lại top 20 thế giới

09:10, 23/10/2014
.

Với những thành tích có được ở hai giải Đan Mạch và Pháp, Nguyễn Tiến Minh đã tăng 6 bậc để lên xếp hạng 17 thế giới.

Ở hai giải đấu Super Series mà Tiến Minh vừa tham dự ở Đan Mạch và Pháp, Nguyễn Tiến Minh đã đạt thành tích không thật tốt khi anh phải dừng bước ở vòng 2 giải Đan Mạch và vòng 1 giải Pháp.

Tuy vậy, do đây là những giải đấu mà năm ngoái Tiến Minh không tham dự nên anh không những không bị trừ điểm vì bị loại sớm mà còn được cộng thêm điểm. Vì thế, với tổng số điểm mới là 42720, Tiến Minh đã tăng 6 bậc để lên xếp hạng 17 thế giới, qua đó trở lại với một vị trí trong top 20.

Ở những vị trí dẫn đầu không có gì thay đổi so với BXH tuần trước khi đứng đầu vẫn là Lee Chong Wei, theo sau lần lượt là Chen Long và Jan Jorgensen. Huyền thoại cầu lông thế giới Lin Dan tăng ba bậc để vươn lên xếp hạng 12.
 

Tiến Minh đã trở lại top 20 thế giới
Tiến Minh đã trở lại top 20 thế giới



Trong khi đó, ở bảng xếp hạng đơn nữ, Vũ Thị Trang với những thành tích đáng khích lệ ở hai giải Đan Mạch và Pháp đã vươn lên xếp hạng 53 thế giới, thứ hạng cao nhất mà một tay vợt nữ Việt Nam từng đạt được.

Ở top đầu, ba vị trí đầu tiên đều thuộc về các tay vợt Trung Quốc là Li Xuerui, Wang Shixian và Wang Yihan.

Tại các nội dung còn lại, các VĐV Trung Quốc xếp hạng đầu thế giới ở hai nội dung đôi nam nữ (cặp Zhang Nan/Zhao Yunlei và đôi nữ (Bao Yixin/Tang Jinhua) trong khi đứng đầu đôi nam là cặp Lee Yong Dae/Yoo Yoon Seong của Hàn Quốc.

BXH tiếp theo sẽ được LĐ cầu lông thế giới (BWF) công bố vào ngày 30 tháng 10./.



Theo Trần Tiến/VOV.VN


.