HLV Guillaume Graechen dọa để Công Phượng ngồi dự bị

09:10, 24/10/2014
.

Một cách thẳng thắn, HLV Graechen Guillaume chỉ ra rằng sự thiếu hiệu quả trong lối chơi của Công Phượng gần đây đến từ sự tâng bốc thái quá của truyền thông.

 

 Công Phượng trong một pha đi bóng trước cầu thủ U.21 Sydney - Ảnh: Khả Hòa
Công Phượng trong một pha đi bóng trước cầu thủ U.21 Sydney - Ảnh: Khả Hòa


“Công Phượng hay mất bóng? Vần đề theo tôi không phải là thể lực mà là giới truyền thông các anh, những người đã đưa Công Phượng lên rất cao. Hãy nghĩ xem, một chàng trai trẻ chỉ mới 18 - 19 tuổi ghi được một bàn thắng đẹp trước Úc lập tức được đưa lên hàng ngôi sao sáng chói.

Môi trường xung quanh anh ta đã biến đổi khủng khiếp, Công Phượng lúc này không có nổi 2m tự do ở ngoài đường. Ngay tại sân vận động này, mọi người chụp hình với cậu ấy rất nhiệt tình”, HLV Graechen Guillaume mở đầu phần phát biểu khi được hỏi về việc Công Phượng chơi không tốt ở trận đấu trước U.21 Sydney.

Suốt cả trận gặp U.21 Sydney, Công Phượng chỉ duy nhất có một tình huống sút sát vạch 16m50 nhưng vọt xà, hầu như không tạo ra nhiều đột biến và ở một số trường hợp chơi hơi cá nhân và để mất bóng khá nhiều.
 

 HLV Guillaume cho rằng Công Phượng cần phải tự học cách điều chỉnh lối đá - Ảnh: Khả Hòa
HLV Guillaume cho rằng Công Phượng cần phải tự học cách điều chỉnh lối đá - Ảnh: Khả Hòa


HLV Graechen thừa nhận điều này, nhưng cũng chỉ thẳng Phượng cần phải tìm lại sự thăng bằng - như cách nói ưa thích của ông là “giữ vững cái đầu trên 2 vai” - bởi bị ảnh hưởng của những tâng bốc thái quá của truyền thông.

“Nói thẳng ra, Công Phượng đã tự động được lăng xê một cách quá đáng chỉ trong vòng 1 tháng. Nhưng hãy nhớ cậu ấy vẫn chỉ là một cầu thủ trẻ.

Trên sân cỏ, anh ta thực hiện quá nhiều pha bóng mang tính cá nhân. Tôi nghĩ Công Phượng sẽ phải điều chỉnh chuyện đấy, nhưng nó sẽ chỉ có thể diễn ra ở ngoài sân cỏ.

Còn trong sân cậu ấy phải biết cách tự điều chỉnh bởi đây là một đội bóng, một tập thể. Nếu Công Phượng vẫn chơi cá nhân ư? Tôi sẽ phải tính đến việc để cậu ấy ngồi trên băng ghế dự bị”, HLV Graechen Guillaume nhấn mạnh.

 

"Trong đời cầu thủ tôi chưa bao giờ đá phản lưới nhà nhưng đội bóng của tôi đã có 1-2 lần thua bàn như thế và vẫn tìm được chiến thắng.

Việc U.19 HA.GL Arsenal JMG lọt vào bán kết sẽ khiến mọi chuyện dễ dàng hơn cho Ksor Úc. Chắc chắn sẽ có một cuộc nói chuyện giữa tôi với các cầu thủ.

Nhưng tôi không hối hận khi để Ksor Úc đá chính, bởi ở trận đấu trước ấy Ksor Úc đá rất tốt và xứng đáng được ra sân từ đầu ở trận này", HLV Guillaume Graechen nói.

 

Theo Tiểu Bảo - Khả Hòa/Thanh Niên Online


 


.