Đồng Tháp tính bỏ giải V-League

10:10, 22/10/2014
.

Ngày 22-10, ông Nguyễn Văn Dương - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết đang trình Ban thường vụ Tỉnh ủy phương án CLB TĐCS Đồng Tháp không tham dự V-League 2015 sắp tới và có thể sẽ nhiều năm nữa.

 

Các cầu thủ Đồng Tháp chưa biết tương lai thế nào sau khi CLB bỏ giải V-League. Ảnh: V.TR
Các cầu thủ Đồng Tháp chưa biết tương lai thế nào sau khi CLB bỏ giải V-League. Ảnh: V.TR


Lý do chính là nhà tài trợ cho đội bóng - Tập đoàn cao su Đồng Tháp đang gặp khó khăn, nên cho tới nay vẫn chưa bàn bạc về việc có tiếp tục tài trợ hay không. Ngân sách tỉnh thì không thể đầu tư cho Công ty CP Bóng đá Đồng Tháp vì luật không cho phép. Còn các doanh nghiệp khác thì không mặn mà góp vốn vào công ty này.

“Con số hơn 30 tỉ đồng đầu tư cho đội bóng thi đấu một mùa giải là quá lớn và quá sức với một tỉnh nghèo như Đồng Tháp. Cho nên UBND tỉnh quyết định cho CLB TĐCS Đồng Tháp rút khỏi V-League. Hiện chúng tôi còn chờ ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để đưa ra quyết định cuối cùng”- ông Dương nói.

Ông Lê Ngọc Chức- giám đốc điều hành CLB TĐCS Đồng Tháp cho biết sau khi lặn ngụp ở giải hạng Nhất hai năm 2013 và 2014, Đồng Tháp vừa được trở lại "mái nhà xưa" V-League thì gặp ngay khó khăn về kinh phí. CLB nhiều lần đặt vấn đề làm việc với lãnh đạo Tập đoàn cao su, nhưng vẫn chưa được. Đến nay Tập đoàn cao su vẫn chưa nói có tiếp tục hay rút tài trợ cho CLB Đồng Tháp. Chính vì thế đến giờ CLB vẫn chưa thể tập trung tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới. Một số cầu thủ đã hết hợp đồng như: Duy Khanh, Được Em… thì vẫn muốn tiếp tục thi đấu cho CLB nên chưa tìm bến đỗ mới.

“Chúng tôi cần khoảng 31,5 tỉ đồng cho mùa giải tới và đã đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ. Đây là khoản tiền thấp nhất để đầu tư cho đội bóng tham dự V-League. Hiện phải chờ ý kiến của Tỉnh ủy chứ CLB hết cách rồi. Nếu tỉnh quyết định bỏ giải thì phải chấp nhận thôi”- ông Chức nói.

Theo V.TR. Tuổi trẻ


.