Arif lập công, U19 Qatar lần đầu vô địch châu Á

09:10, 23/10/2014
.

Có thời lượng kiểm soát bóng lên tới hơn 70%, có số lần dứt điểm trúng cầu môn nhiều gấp 3 lần đối phương nhưng rốt cuộc, CHDCND Triều Tiên đành ngậm ngùi nhìn Qatar lấy chức vô địch với bàn thắng duy nhất được ghi bởi siêu dự bị A Y Arif.

Từng thua 1-3 ở vòng đấu bảng, các cầu thủ CHDCND Triều Tiên đã rút ra được rất nhiều bài học kinh nghiệm và khi tái đấu đối thủ ở chung kết, họ đã lựa chọn cho mình một lối chơi hợp lý và hoàn toàn áp đảo trong hiệp 1 trận đấu.

U19 Qatar(áo trắng ) lần đầu vô địch châu Á
U19 Qatar (áo trắng) lần đầu vô địch châu Á


Suốt 45 phút thi đấu đầu tiên, lối chơi tấn công của Qatar tỏ ra tương đối bế tắc và đội bóng Tây Á chỉ có duy nhất một tình huống đáng được coi là cơ hội ghi bàn, đó là cú ra chân nhanh của Mohammed A Alsadi ở phút 21. Tuy nhiên, thủ môn Cha  Jong Hun đã chơi rất tốt và bảo đảm được sự chắc chắn cho khung thành CHDCND Triều Tiên.

Trong khi đó, sau ít phút đầu thế trận cân bằng, CHDCND Triều Tiên phát huy rất tốt những đường chuyền dài vượt tuyến để tạo sức ép cực lớn lên khung thành Qatar. Liên tiếp các tình huống vây hãm khung thành Qatar được các cầu thủ CHDCND Triều Tiên tạo ra và chỉ có may mắn mới giúp Qatar tránh được việc phải nhận bàn thua ngay từ trong hiệp 1.

Đầu tiên là pha dứt điểm của Jo Sol Song (10'), tiếp đó, Jo Kwang Myong, cầu thủ đã lập hat-trick trong trận bán kết thắng Uzbekistan 5-0 cũng sút bóng chệch cột dọc trong gang tấc (27'). Tới phút 32, trong tình huống đối mặt thủ môn Mohamed Ali, Kim Yu Song lại đưa bóng đi vọt xà và Jon Kum Dong sút bóng trúng cột dọc trong tình huống lộn xộn trước khung thành Qatar (37').

6 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, bất ngờ đã xảy ra khi đội chơi lép vế hơn là Qatar lại có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0. Ngay ở tình huống chạm bóng đầu tiên sau khi vào thay Al Brake, A Y Arif đã bật cao đánh đầu chính xác, hạ gục thủ môn Cha Jong Hun. Điều đáng nói, Arif chính là "quân bài tẩy" của Qatar khi trận nào cũng được HLV Felix Sanchez Bas đưa vào sân trong hiệp 2 và đều giúp đội bóng của mình tạo nên sự khác biệt.

Phút 70, cú đá phạt của Kang Nam Gwon sượt qua tầm bật nhảy của một loạt cầu thủ nhưng thủ môn Mohamed Ali ở vị trí chốt chặn cuối cùng đã bay người hết cỡ và cản phá thành công. Không riêng gì thủ môn Ali, những cầu thủ khác của Qatar đều chơi lăn xả, tuân thủ tốt đấu pháp chiến thuật phòng ngự, phản công mà HLV Felix Sanchez Bas đề ra sau khi dẫn trước.

Chính vì thế, họ đã bảo toàn được chiến thắng mong manh 1-0 cho tới tận những phút cuối cùng. Thậm chí, nếu may mắn hơn, Qatar có thể lên ngôi vô địch với nhiều hơn 1 bàn thắng trong trận chung kết.
 

Theo Thành Đạt/tinthethao.vn


 


.