Vũ Thị Trang muốn sớm giải nghệ

07:09, 01/09/2014
.

Sau khi trở về VN từ Giải vô địch thế giới ở Copenhagen (Đan Mạch) với thành tích lịch sử lọt vào vòng 3, tay vợt 22 tuổi Vũ Thị Trang bất ngờ cho biết cô muốn sớm giã từ sự nghiệp.
 

Cầu lông VN sắp không còn nhà vô địch tài năng và xinh đẹp Vũ Thị Trang - Ảnh: T.P.
Cầu lông VN sắp không còn nhà vô địch tài năng và xinh đẹp Vũ Thị Trang - Ảnh: T.P.


Tại Copenhagen, cô gái Bắc Giang Vũ Thị Trang đã đi vào lịch sử cầu lông VN với tư cách là tay vợt nữ đi xa nhất (vòng 3). Trước đó, Trang cũng là tay vợt nữ VN đầu tiên giành HCĐ SEA Games (2013). Giữa tuần này, Liên đoàn Cầu lông thế giới sẽ công bố bảng xếp hạng mới, theo đó Trang sẽ trở lại top 80 thế giới.

Nhưng điều bất ngờ là sau khi về đến TP.HCM để chuẩn bị cho Giải cầu lông quốc tế VN mở rộng 2014, Trang cho biết cô muốn sớm giã từ sự nghiệp, nhiều khả năng là vào năm sau. Cô giải thích: “Tôi đã theo cầu lông hơn 10 năm, giành chức vô địch quốc gia và cũng bắt đầu vươn ra quốc tế. Nhưng nhìn lại, tôi chẳng dành dụm được gì cho riêng mình và cũng không giúp được gì cho cha mẹ. Khoảng hai năm trở lại đây, với sự tiếp sức của một số nhà tài trợ nhỏ, cuộc sống của tôi có phần đỡ hơn. Thế nên tôi dự định năm sau sẽ nghỉ thi đấu để bắt đầu cuộc sống mới, lo cho tương lai sau này”.

Liên đoàn Cầu lông VN chưa đưa ra bình luận gì sau thông tin Trang muốn sớm giã từ sự nghiệp. Tuy nhiên, một số chuyên gia cầu lông VN cho rằng ở tuổi 22, nếu được đầu tư đúng mức, Trang có thể tiến xa, thậm chí có thể vào top 30 thế giới hoặc hơn nữa.

Vấn đề của Trang hiện tại là cô gặp quá nhiều khó khăn về tài chính khi đi thi đấu xa. Trong chuyến đi thi đấu đại diện cho VN ở Copenhagen, Trang chỉ có vỏn vẹn chừng 1.000 USD từ tiền hỗ trợ của Liên đoàn Cầu lông VN, Tổng cục TDTT, từ nhà tài trợ... Với 1.000 USD, cô phải tự mua vé máy bay, trả tiền khách sạn, ăn uống... Trang phải xoay xở để có thể đến Copenhagen.

Gia đình Trang hiện tại cũng không mấy dư dả để có thể giúp cô thêm chi phí cho những chuyến du đấu hay tập huấn nâng cao trình độ. Cô gái 22 tuổi này hoàn toàn phụ thuộc vào nguồn kinh phí eo hẹp của địa phương, Liên đoàn Cầu lông VN, bộ môn ở Tổng cục TDTT để có những chuyến tập huấn ngắn hạn, lẻ mẻ không nhiều hiệu quả. May mắn là đứng bên cạnh cô còn có người bạn thân thiết - tay vợt Nguyễn Tiến Minh. Nhờ sự chăm sóc, chỉ bảo tận tình của Minh nên Trang đã tiến bộ rõ rệt về chuyên môn.

Thật tiếc nếu Vũ Thị Trang giã từ sự nghiệp ở tuổi 22 - độ tuổi đáng lý là rực rỡ của VĐV cầu lông.

 

Theo Báo Tuổi trẻ


.