Giấc mơ HCV bóng đá nam của Thái Lan tan vỡ

08:09, 30/09/2014
.

Tối 30-9, giấc mơ đoạt HCV Asiad 17 của Olympic Thái Lan đã tan thành bọt bong bóng xà phòng sau khi đội bóng của HLV Kiatisak để thua chủ nhà Olympic Hàn Quốc 0-2 trong trận bán kết 2 môn bóng đá nam Asiad (Incheon) 2014.

 

 Niềm vui của các cầu thủ Olympic Hàn Quốc trong trận thắng Thái Lan 2-0. Ảnh: N.K
Niềm vui của các cầu thủ Olympic Hàn Quốc trong trận thắng Thái Lan 2-0. Ảnh: N.K


Sau tiếng còi khai cuộc, với lợi thế sân nhà và thực lực nhỉnh hơn, Olympic Hàn Quốc đã thi đấu hoàn toàn áp đảo trước Thái Lan. Khát vọng tìm kiếm chiếc HCV Asiad sau 28 năm chờ đợi được các cầu thủ trẻ Hàn Quốc thể hiện bằng việc tràn sang phần sân Olympic Thái Lan và tạo ra hàng loạt những cơ hội nguy hiểm.

Thế nhưng phải đợi đến cuối hiệp một các cầu thủ Hàn Quốc mới cụ thể hóa ưu thế của mình bằng bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 41, từ pha treo bóng bên cánh phải của đồng đội, tiền đạo Lee Jongho bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Kawin (Thái Lan) mở tỉ số trận đấu.

Chưa kịp lấy lại bình tĩnh sau khi bị thủng lưới, Olympic Thái Lan lại phải nhận thêm bàn thua thứ 2 chỉ ít phút sau đó. Phút 43, từ pha tổ chức tấn công rất nhanh, Lee Jaesung ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với các cầu thủ Thái Lan và trọng tài đã chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm 11m, đội trưởng Jang Hyunsoo không mắc sai lầm dễ dàng ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Hàn Quốc.

Bước sang hiệp 2, Olympic Hàn Quốc chủ động chơi chậm, chắc để bảo toàn tỉ số. Trong khi đó, những điều chỉnh của HLV Kiatiasak đã giúp Thái Lan kiểm soát được nhiều bóng và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm. Tuy vậy, Olympic Thái Lan cũng không thể một lần xuyên thủng mành lưới của Hàn Quốc, chấp nhận thất bại 0-2.

Đá bại Olympic Thái Lan 2-0, Hàn Quốc đoạt vé vào thi đấu trận tranh HCV Asiad 17 gặp "người anh em" CHDCND Triều Tiên (thắng Olympic Iraq 1-0 ở trận bán kết trước đó) diễn ra lúc 18g ngày 2-10 (THTT trên SCTV15). Trận tranh HCĐ sẽ là cuộc đọ sức giữa Olympic Iraq và Olympic Thái Lan lúc 15g ngày 2-10 (THTT trên SCTV15).

*10 người Olympic Triều Tiên đá bại Iraq

Ở trận bán kết diễn ra trước đó, đội Olympic CHDCND Triều Tiên đá bại Iraq 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của tiền vệ Jong Ingwan ở phút 95 của trận đấu (hai đội hòa nhau trong 90 phút và phải bước vào thời gian thi đấu hiệp phụ).

Trở lại với trận đấu này, CHDCND Triều Tiên là những người thi đấu tốt hơn so với đối thủ Iraq. Tuy vậy, trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, "vận đen" liên tục vây bám các cầu thủ CHDCND Triều Tiên khi họ tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Đỉnh điểm của sự thiếu may mắn đó diễn ra ở phút 58 khi cầu thủ Salman Hashin dùng tay cứu thua cho Iraq trước vạch vôi nhưng trọng tài người Trung Quốc Ma Ning vẫn làm "ngơ".

Tưởng đó là những điềm báo không may cho CHDCND Triều Tiên nhưng đúng vào thời điểm khó khăn như vậy, tiền vệ Jong Ingwan đã tỏa sáng với bàn thắng tuyệt đẹp từ pha đá phạt hàng rào.

Đến phút 105, CHDCND Triều Tiên lại bị đẩy vào thế khó khi chỉ còn thi đấu với 10 người sau khi Jong Ingwan nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu. Thế nhưng, trong những phút còn lại của trận đấu, Iraq dù đã rất nỗ lực nhưng vẫn không thể tìm được bàn gỡ, chấp nhận thất bại 0-1 trước CHDCND Triều Tiên.
 

Theo HOÀI DƯ/Tuổi Trẻ Online

 


.