U.19 Việt Nam vắng hai cầu thủ đặc biệt quan trọng

10:08, 31/08/2014
.

So với trận gặp U.19 Úc tại vòng loại giải U.19 châu Á hồi năm ngoái, U.19 Việt Nam vắng hai cầu thủ đặc biệt quan trọng.
 

Công Phượng (10) sẽ tiếp tục là mối đe dọa cho hàng thủ U.19 Úc - Ảnh: Bạch Dương
Công Phượng (10) sẽ tiếp tục là mối đe dọa cho hàng thủ U.19 Úc - Ảnh: Bạch Dương


Trong những ngày vừa qua, U.19 Việt Nam tiếp tục tập luyện tích cực tại phố núi Pleiku. HLV Guillaume chú trọng đến những bài tập giúp đội tuyển tăng cường sức mạnh để có thể tranh chấp với các đối thủ cao to như U.19 Úc và U.19 Nhật Bản.

Những bài tập sức mạnh này không ngoài mục đích giúp U.19 Việt Nam không bị lép vế tại VCK U.19 châu Á 2014 khi phải đụng độ với Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Xem U.19 Việt Nam thi đấu tại Giải U.22 Đông Nam Á, có thể thấy một số cầu thủ U.19 Việt Nam có sức mạnh khá tốt như Công Phượng, Đông Triều, Hồng Duy, Văn Sơn…

Mỗi khi có bóng, Công Phượng luôn mạnh dạn dí sát vào chân hậu vệ đối phương rồi bất ngờ ngoặc bóng chuyển hướng khiến nhiều đối thủ lúng túng không biết cách chống trả.

Bởi thế ở Giải U.19 Đông Nam Á sắp diễn ra, Công Phượng cũng sẽ là ách chủ bài của U.19 Việt Nam. Những đường đi bóng của Phượng hứa hẹn sẽ tạo nên bất ngờ bởi các hậu vệ cao to của đội bóng xứ sở chuột túi xoay trở chậm. Nếu Công Phượng và các đồng đội của mình làm được điều như họ từng làm cách đây một năm U.19 Việt Nam sẽ thắng được Úc để tiến vào bán kết.

Tuy nhiên, trong cuộc tái đấu này, cửa thắng của đội chủ nhà sẽ rất khó, bởi U.19 Úc đã nghiên cứu kỹ cách đá của thầy trò HLV Guillaume Graechen.

U.19 Việt Nam vắng hai cầu thủ đặc biệt quan trọng-2Văn Khánh (trái) không được triệu tập - Ảnh: Độc Lập

HLV trưởng U.19 Úc Paul Okon Engstler sẽ không để cho cầu thủ chơi bóng ngây thơ như cách đây một năm để cuốn vào lối chơi một chạm của U.19 Việt Nam. Nhiều khả năng, đội bóng đến từ châu Đại dương sẽ bố trí số đông ở trung lộ để khóa chặt những pha bật tường của U.19 Việt Nam.

Khi hàng công bế tắc, U.19 Việt Nam rất dễ vỡ trận bởi hàng phòng ngự luôn bị xem là tử huyệt. Như Thanh Niên Online từng phân tích, U.19 Việt Nam thiếu tiền vệ trụ vì thế rất mong manh khi bị đối phương đánh trung lộ.

So với trận gặp U.19 Úc năm ngoái, U.19 Việt Nam thiếu hai vị trí đặc biệt quan trọng là tiền vệ trụ Duy Mạnh và trung vệ Văn Khánh.

Duy Mạnh phát động tấn công không tốt lắm, nhưng với chiều cao 1m80 và khả năng càn lướt tốt, Duy Mạnh luôn là cầu thủ thu hồi bóng giúp U.19 Việt Nam đánh bật hàng loạt pha tấn công của U.19 Úc.

Tương tự, Văn Khánh không được gọi vì lối chơi máu lửa có phần thô bạo, nhưng cách đá lăn xả không ngại va chạm của Khánh đã khiến các chân sút của Úc như Petros Skapetis, Christopher Andre Cristaldo không có đất để dụng võ.

HLV Guillaume Graechen có lý do riêng để không triệu tập Duy Mạnh và Văn Khánh lên tuyển, nhưng để vào được bán kết giải U.19 Đông Nam Á, các học trò của HLV người Pháp phải thật sự xuất sắc trong tấn công để khỏa lấp hàng phòng ngự.

Bài học trong trận thua Myanmar 3-4, hy vọng sẽ giúp vị HLV người Pháp nhận thấy rõ hơn những điểm yếu của U.19 Việt Nam, để đội bóng mà nhiều người Việt Nam kỳ vọng sẽ không gây thất vọng ngay trên sân nhà.



Theo Quang Huy/Thanh niên


.