U19 nữ VN lỗi hẹn chức vô địch Đông Nam Á

10:08, 27/08/2014
.

ĐT U19 nữ Việt Nam đã không vượt qua U19 nữ Thái Lan trong trận chung kết Giải bóng đá U19 nữ Đông Nam Á sau loạt đá luân lưu.
 

Một pha tranh bóng của cầu thủ 2 đội trong trận chung kết. Ảnh: VFF
Một pha tranh bóng của cầu thủ 2 đội trong trận chung kết. Ảnh: VFF


Sau khi cầm hòa Myanmar, ĐT U19 nữ Việt Nam giành quyền chơi trận chung kết với chủ nhà U19 nữ Thái Lan vào chiều tối 26/8. Đây cũng là trận tái đấu giữa hai đội trong khuôn khổ giải đấu này (trận trước U19 nữ Việt Nam thua 1-2).

Ở trận chung kết, HLV trưởng Nguyễn Duy Hùng tiếp tục đặt niềm tin vào thủ môn Hải Yến, đội trưởng Hoài Lương và các cầu thủ như Biện Thị Hằng, Thùy Hương… trong đội hình xuất phát.

Bình tĩnh cầm bóng và thực hiện các bài phối hợp bật tường một cách hợp lý, các cầu thủ U19 nữ Việt Nam đã tỏ ra hiểu rõ hơn về đối phương và vô hiệu hóa được các đợt tấn công của đối thủ.

Cơn mưa đã khiến cho cả 2 đội gặp nhiều khó khăn trong các pha phối hợp. Các cầu thủ U19 nữ Thái Lan cũng chủ động chơi phối hợp cự ly ngắn nhưng trước lối chơi áp sát và phòng ngự chặt của U19 nữ Việt Nam, đội chủ nhà cũng lâm vào thế bế tắc trên đường  tìm đến khung thành thủ môn Hải Yến.

Trong 2 hiệp chính và 2 hiệp phụ, không đội nào ghi được bàn thắng. Kết cục trận đấu  đấu phải giải quyết bằng loạt sút penalty.

Ở tình thế mang đậm tính may rủi này, các cầu thủ đội chủ nhà đã sút thành công cả 5 lần, trong khi đó, U19 nữ Việt Nam chỉ 3 lần đưa được bóng vào lưới đối phương và bỏ lỡ cơ hội giành chức vô địch.

Trận tranh giải Ba diễn ra trước đó, U19 nữ Myanmar đã một lần nữa giành chiến thắng khi gặp lại U19 nữ Singapore với tỉ số  5-0 và giành giải Ba chung cuộc.
 

Theo Thùy Linh  (Chinhphu.vn)


.