Thua Arbil 0-2, Hà Nội T&T chia tay AFC Cup 2014

08:08, 27/08/2014
.

Khuya 26-8, Hà Nội T&T để thua đội bóng Iraq Arbil 0-2 ở trận tứ kết lượt về AFC cup 2014 diễn ra ở Libăng. Với kết quả này, Hà Nội T&T chia tay giải đấu sau khi để thua với tổng tỉ số 0-3 (thua 0-1 ở lượt đi) sau hai lượt trận.
 

Hà Nội T&T (áo vàng) không thể tạo nên cuộc lội ngược dòng trước Arbil - Ảnh: Quang Thắng
Hà Nội T&T (áo vàng) không thể tạo nên cuộc lội ngược dòng trước Arbil - Ảnh: Quang Thắng


Không có bất kỳ một cuộc lật đổ nào đến từ Hà Nội T&T, bất chấp họ có 45 phút đầu tiên thi đấu khá hay. Trong thế trận đó, đại diện của bóng đá VN là đội có cơ hội ngon ăn để mở tỉ số ở phút 41 nhưng Hoàng Vũ Samson đã không thể tận dụng thành công.

Bước sang thời gian thi đấu của hiệp 2, với hàng tiền vệ mạnh mẽ và cơ động, Arbil đã dần giành lại quyền kiểm soát trận đấu và bắt đầu tạo sức ép lên phần sân Hà Nội T&T.

Đến phút 57, Arbil được hưởng quả phạt đền (Văn Biển để tay chạm bóng trong vòng cấm) và tiền đạo Amjed Radhi không mắc bắt kỳ sai lầm nào trên chấm 11m mang về bàn mở tỉ số cho đội bóng Iraq. Amjed Radhi cũng chính là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất giúp Arbil đá bại Hà Nội T&T ở trận lượt đi tuần trước.

Arbil có cơ hội nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 64 nhưng cú dứt điểm của tiền đạo Luay Salah bị thủ môn Văn Công (Hà Nội T&T) từ chối. Những phút cuối cùng của trận đấu, cầu thủ vào sân thay người Halkor Mulla Mohammad ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Arbil.

Với kết quả này, Arbil tiến vào bán kết sau khi thắng Hà Nội T&T với tổng tỉ số 3-0 sau hai lượt trận. Đây là lần thứ ba trong 4 năm, đội bóng Iraq có mặt ở bán kết AFC Cup.

 

Theo Tuổi trẻ


.