Hoàng Anh Gia Lai đưa lứa U19 lên đá V.League 2015

10:08, 20/08/2014
.

Bầu Đức đã quyết định sử dụng những cầu thủ lứa 1 của Học viện HAGL-Arsenal JMG lên chinh chiến tại V.League 2015.

Mùa bóng vừa qua, HAGL chỉ đứng hạng 9, vị trí thấp nhất của đội kể từ khi lên chơi V.League. Ngay khi mùa bóng kết thúc, đội bóng phố Núi đã quyết định chia tay HLV Choi Yoon Gyum sau 3 năm gắn bó. Nhưng đó chưa phải là quyết định gây bất ngờ nhất từ HAGL. Từ mùa bóng 2015, họ sẽ đôn nhiều cầu thủ của Học viện HAGL-Arsenal JMG lên thi đấu.
 

Các cầu thủ U19 (áo đỏ) sẽ thay thế cho những đàn anh từ mùa bóng tới. Ảnh: Anh Tiến.
Các cầu thủ U19 (áo đỏ) sẽ thay thế cho những đàn anh từ mùa bóng tới. Ảnh: Anh Tiến.


Sáng 20/8, lãnh đạo CLB HAGL đã gọi điện cho hàng loạt cầu thủ như Quý Sửu, Văn Thắng, Anh Tuấn, Thái Dương, Văn Nhiên, Dương Văn Pho, Đoàn Văn Sakda… thông báo họ sẽ không được gia hạn hợp đồng. Đây chính là biến động nhân sự lớn nhất của HAGL kể từ năm 2009, thời điểm họ mua Lee Nguyễn và hàng loạt cầu thủ từ Đồng Tháp.

Những học viên khóa 1 của HAGL được đào tạo từ năm 2007. Một số cầu thủ không vào được học viện được chuyển qua đội năng khiếu. Suốt 7 năm qua, các cầu thủ này đã trưởng thành vượt bậc. Những cầu thủ của học viện là nòng cốt của đội U19 Việt Nam thi đấu thành công suốt hơn 1 năm qua. Trong khi đó, các cầu thủ của đội năng khiếu cũng để lại những dấu ấn đậm nét tại các giải đấu trẻ.

Thực tế, từ 2 mùa bóng qua HAGL đã sử dụng một số cầu thủ của học viện và đội năng khiếu chinh chiến tại V.League như Lê Đức Lương và Trần Minh Vương. Nổi bật nhất trong số này chính là tiền vệ Minh Vương, tuyển thủ U19 Việt Nam. Ngay ở mùa bóng đầu tiên chơi ở V.League, Minh Vương đã có 15 lần ra sân và ghi được 2 bàn thắng. Với phong độ ấn tượng đó, tiền vệ này đã được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng 2014.

 

Theo Zing


.