C.Ronaldo lần đầu đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

09:08, 29/08/2014
.

Tiếp nối Ribery, Iniesta và Messi, C.Ronaldo trở thành cầu thủ thứ 4 đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Hai cái tên bị siêu sao người Bồ Đào Nha đánh bại là Neuer, ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng và Robben.


Vượt qua Neuer và Robben, Cristiano Ronaldo đã giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2013-14 do UEFA tổ chức bình chọn. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã trải qua mùa giải 2013-14 hết sức ấn tượng với danh hiệu vua phá lưới và chức vô địch Champions League cùng Real Madrid.
 

 C.Ronaldo trong lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2014-15
C.Ronaldo trong lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2014-15


Đáng chú ý, bàn thắng trong trận chung kết tại Lisbon giúp C.Ronaldo kết thúc mùa giải với 17 pha lập công, thiết lập kỷ lục ghi bàn mới tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Tại đấu trường quốc nội, tuy Real Madrid không thể vô địch La Liga nhưng C.Ronaldo vẫn thi đấu khá thành công và giành danh hiệu Pichichi (vua phá lưới) với 31 bàn thắng.

Mùa giải năm ngoái, C.Ronaldo và “kình địch” Messi đã thất bại trước Franck Ribery trong cuộc đua đến danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Trước đó, siêu sao người Argentina và đồng đội Andreas Iniesta lần lượt ẵm danh hiệu danh giá này vào các năm 2011 và 2012.

Thể lệ bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu khác biệt khá nhiều với bình chọn QBV FIFA. Ban đầu UEFA sẽ chọn ra 10 cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất trong mùa giải (top 10). Từ danh sách này, các nhà báo đến từ 54 quốc gia thành viên của UEFA sẽ tham gia bình chọn.

Mỗi nhà báo gửi một lá phiếu bình chọn ghi tên 5 cầu thủ xuất sắc nhất (theo thứ tự). Sau khi hoàn tất thống kê, UEFA sẽ công bố thứ tự các cầu thủ nằm ngoài top 3. Trong khi đó cầu thủ đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu sẽ được UEFA công bố trong lễ bốc thăm chia bảng Champions League.

Nhìn chung, danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2013-14 dành cho C.Ronaldo hoàn toàn xứng đáng. Tuy vậy sẽ không dễ để siêu sao người Bồ Đào Nha chinh phục nốt Quả bóng vàng FIFA bởi màn trình diễn thiếu thuyết phục tại World Cup 2014. Trong khi đó, nhiều chuyên gia đánh giá rất cao khả năng giành QBV của Neuer, thủ thành đã thi đấu rất xuất sắc và góp công lớn đưa Đức lần thứ 4 vô địch thế giới.
 

Theo Duy Khánh/Dân Trí

 


.