Champions League: Real đối đầu Liverpool, Bayern tái ngộ Man City

01:08, 29/08/2014
.

 


Lá thăm may rủi đã tạo ra những cặp đấu hấp dẫn và đầy duyên nợ ở vòng bảng Champions League mùa giải 2014-2015.

Tối qua (28/8), tại Monaco (Pháp), đã diễn ra Lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2014-2015. Theo đó, nhà đương kim vô địch Real sẽ đối đầu với Liverpool (bảng B), còn Bayern sẽ có màn tái ngộ đầy thú vị với “thiếu gia” Man City (bảng E).

Ở bảng B, Real và Liverpool được đánh giá là 2 ứng cử viên cho tấm vé đi tiếp. Bởi vì, đối thủ của họ chỉ là Basel (Thụy Sĩ) và Ludogorets Razgrad (Bulgaria). Nếu như Basel, đội từng loại MU ở vòng bảng năm 2011, có thể gây đôi chút khó khăn cho Real và Liverpool thì tân binh Ludogorets Razgrad rất khó có thể làm nên bất ngờ và được dự đoán là kẻ “lót đường” ở bảng đấu này.
 

Đương kim vô địch Real nằm cùng bảng đấu với Liverpool (Ảnh: Getty)
Đương kim vô địch Real nằm cùng bảng đấu với Liverpool (Ảnh: Getty)


Ở bảng E, Bayern và Man City, lần thứ 3 gặp nhau ở vòng bảng Champions League. Năm ngoái, “Hùm xám” và Man Xanh đã dắt tay nhau đi tiếp. Tuy nhiên, để làm được điều này ở mùa giải năm nay, 2 nhà đương kim Vô địch Bundesliga và Premier League phải dè chừng trước AS Roma (Italia) và CSKA Moscow (Nga). AS Roma đang là đương kim Á quân Serie A và có đội hình tương đối mạnh. Trong khi đó, CSKA Moscow đến từ cũng không phải là đối dễ chơi chút nào.

Ngoài bảng B và E, ở các bảng A, C, D, F, G, H cũng hứa hẹn mang đến nhiều trận đấu hấp dẫn. Ở bảng A, nhà đương kim Á quân Champions League, Atletico Madrid sẽ đối đầu với nhà đương kim vô địch Serie A, Juventus.

Những năm gần đây, Atletico có thành tích rất tốt tại đấu trường châu Âu nên đội bóng của HLV Simeone là ứng cử viên số 1 của bảng đấu. Trong khi đó, Juventus, dù bị loại từ vòng bảng ở mùa bóng vừa rồi, nhưng với thực lực của mình “Bà đầm già” vẫn sẽ rộng cửa đi tiếp. Bởi vì, hai đội bóng còn lại của bảng đấu này chỉ là Olympiakos (Hy Lạp) và Malmo (Thụy Điển).
 

Đương kim Á quân Atletico nằm ở bảng A cùng Juventus (Ảnh: Getty)
Đương kim Á quân Atletico nằm ở bảng A cùng Juventus (Ảnh: Getty)


Bảng C ở Champions League năm nay là sự góp mặt của Benfica (Bồ Đào Nha), Zenit (Nga), Bayer Leverkusen (Đức), Monaco (Pháp). Đây là bảng đấu khá cân tài cân sức khi các đội bóng không có sự chênh lệch nhiều về trình độ. Tuy nhiên, ở bảng đấu này Benfica (Bồ Đào Nha) và Monaco (Pháp) là hai ứng cử viên sáng giá cho tấm vé vào vòng 2. Bởi lẽ, Benfica là đội bóng có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu, trong khi Monaco là đội bóng có đội hình chất lượng và có tham vọng rất lớn.

Lá thăm may rủi tiếp tục đưa Arsenal và Dortmund nằm cùng bảng D với Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) và Anderlecht (Bỉ). Năm ngoái, Dortmund và Arsenal đã tạo nên bảng tử thần khi nằm cùng bảng với Napoli (Italia) và Marseille (Pháp).

Kết quả, phải đến lượt đấu cuối cùng, Dortmund và Arsenal mới giành được tấm vé đi tiếp khi có cùng 12 điểm (chỉ hơn hiệu số so với Napoli). Năm nay, Galatasaray sẽ là đối thủ đáng gờm của Dortmund và Arsenal. Nên nhớ rằng, ở mùa giải năm ngoái, Galatasaray đã loại Juventus ở vòng bảng để cùng với Real giành tấm vé đi tiếp. Gương mặt còn lại của bảng D là Anderlecht được dự báo là kẻ lót đường ở bảng đấu này.
 

 Lần thứ 2 liên tiếp Arsenal nằm chung bảng đấu với Dortmund (Ảnh: Getty)
Lần thứ 2 liên tiếp Arsenal nằm chung bảng đấu với Dortmund (Ảnh: Getty)


Tại bảng F, Barcelona (Tây Ban Nha) và Paris Saint Germain (Pháp), là 2 ứng cử viên sáng giá cho tấm vé đi tiếp. Bởi vì, những đối thủ còn lại của họ chỉ là Ajax (Hà Lan) và APOEL Nicosia (Síp) đều không được đánh giá cao.

Ở bảng G, Chelsea tiếp tục gặp vận may khi nằm cùng bảng với những đối thủ rất nhẹ ký là Schalke 04 (Đức), Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha), Maribor (Slovenia). Năm ngoái, thầy trò Mourinho cũng nằm ở một bảng đấu rất nhẹ cùng với Schalke 04, FC Basel và Steaua.

Kết quả, The Blues dẫn đầu bảng đấu với 12 điểm. Sau đó, Mourinho và các học trò tiến thẳng một mạch đến trận bán kết và chỉ chịu khuất phục bởi Atletico Madrid, nhà đương kim Á quân của mùa giải năm ngoái.

Cuối cùng, ở bảng H là sự góp mặt của các đội, Porto (Bồ Đào Nha), Shakhtar Donetsk (Ukraine), Athletic Bilbao (Tây Ban Nha), BATE Borisov (Belarus). Ở Porto sẽ là ứng cử viên số 1 cho tấm vé đi tiếp, suất còn lại là sự cạnh tranh của Shakhtar Donetsk và Athletic Bilbao. Trong khi đó, BATE Borisov được dự đoán là kẻ " cống điểm" cho các đối thủ./.

Kết quả bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2014-2015

Bảng A: Atletico Madrid (Tây Ban Nha), Juventus (Ý), Olympiakos (Hi Lạp), Malmo (Thụy Điển).

Bảng B: Real Madrid (Tây Ban Nha), Basel (Thụy Sĩ), Liverpool (Anh), Ludogorets Razgrad (Bulgaria).

Bảng C: Benfica (Bồ Đào Nha), Zenit (Nga), Bayer Leverkusen (Đức), Monaco (Pháp).

Bảng D: Arsenal (Anh), Borussia Dortmund (Đức), Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ), Anderlecht (Bỉ).

Bảng E: Bayern Munich (Đức), Man City (Anh), CSKA Moscow (Nga), AS Roma (Ý).

Bảng F: Barcelona (Tây Ban Nha), Paris Saint Germain (Pháp), Ajax (Hà Lan), APOEL Nicosia (Síp).   

Bảng G: Chelsea (Anh), Schalke 04 (Đức), Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha), Maribor (Slovenia).  

Bảng H: Porto (Bồ Đào Nha), Shakhtar Donetsk (Ukraine), Athletic Bilbao (Tây Ban Nha), BATE Borisov (Belarus) .

Theo Dương Thuật/VOV.VN


.