Vòng 21 V-League 2014
SHB Đà Nẵng ngược dòng đánh bại Hải Phòng

07:07, 20/07/2014
.

 Dù được chơi trên sân nhà Chi Lăng nhưng SHB Đà Nẵng đã rất vất vả mới ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Hải Phòng.

 

Vòng 21 V-League 2014

Ngày 19/7

16h30, sân Chi Lăng: SHB Đà Nẵng 2–1 Hải Phòng

18h, sân Long An: ĐT Long An 2–0 Thanh Hóa

18h, sân Vinh: SL Nghệ An 1–1 Hà Nội T&T

Ngày 20/7

16h, sân Pleiku: HA Gia Lai – Quảng Nam

16h, sân Bình Dương: B.Bình Dương – HV.An Giang

17h, sân Cẩm Phả: Than Quảng Ninh – Đồng Nai
 

 


Thất bại 1-2 ở lượt đi trên sân Lạch Tray, trong đó có bàn thắng của người cũ Trần Văn Học, SHB.Đà Nẵng quyết tâm đòi nợ ở lượt về này. Và, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã đòi nợ thành công, cũng với chiến thắng tỷ số 2-1.

 Hải Phòng là đội vượt lên dẫn trước
Hải Phòng là đội vượt lên dẫn trước


Hai đội nhập cuộc khá chậm. Có vẻ như có một sức ì nào đó đè nặng lên đôi chân các cầu thủ, nhất là SHB.Đà Nẵng. Vì thế, dù bố trí sơ đồ thiên về tấn công nhưng chủ nhà SHB.Đà Nẵng không thể có được thế trận tốt.

Khoảng 30 phút đầu hiệp một, đội bóng sông Hàn dường như không có được pha tổ chức tấn công nào nên hồn. Điều này xuất phát từ sự yếu ké ở tuyến giữa khi Đặng Anh Tuấn tỏ ra quá non trong vai trò tiền vệ trung tâm, trong khi Minh Phương không thể gánh vác hết trọng trách.

Hải Phòng không có được thế trận tốt nhưng bất ngờ vượt lên dẫn trước ở phút 19. Từ quả phạt góc phải, bóng được các hậu vệ chủ nhà phá ra và đến chân Hoàng Đình Tùng. Chân sút người Thanh Hóa tung cú đá ngay đưa bóng đập vào một hậu vệ chủ nhà đổi hướng, khiến thủ môn Lê Văn Hưng chỉ biết đứng nhìn. Chỉ 3 phút sau, Đình Tung có thêm cú sút xa khiến thủ môn Văn Hưng phải trổ tài cứu thua.

SHB.Đà Nẵng dồn lên tấn công sau bàn thua nhưng tất cả mọi miếng đánh của họ đều không đủ sắc để bẻ gãy hàng thủ Hải Phòng. Phút 25, Minh Phương thực hiện cú đá phạt ngoài vòng cấm nhằm bóng vào góc hiểm nhưng thủ môn Thanh Thắng đã cảnh giác.
 

 Cầu thủ Hải Phòng liên tục phản ứng trọng tài
Cầu thủ Hải Phòng liên tục phản ứng trọng tài


Lối chơi của SHB.Đà Nẵng thực sự khởi sắc kể từ thời điểm Hoàng Minh Tâm vào sân thay Đặng Anh Tuấn ở phút 35. Sự có mặt của Minh Tâm đã giúp các tuyến của chủ nhà cân bằng hơn.

Sau nhiều nỗ lực tấn công, phút 42, SHB.Đà Nẵng đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Hoàng Quãng góp công lớn khi câu bóng điểm rơi bên cánh phải để Bernardo đánh đầu tung lưới Hải Phòng.

Sang hiệp hai, SHB.Đà Nẵng giành quyền kiểm soát thế trận. Trong khi đó, Hải Phòng chủ động đá phòng ngự phản công. Đội khách tỏ ra nguy hiểm ở những pha phản công nhanh. Đáng chú ý tình huống diễn ra vào phút 63 khi Đình Tùng loại được thủ môn Lê Văn Hưng nhưng pha để bóng trôi quá nhẹ của anh đã bị Hoàng Quãng kịp lùi về phá ra.

Những phút còn lại của hiệp hai, SHB.Đà Nẵng đá ép sân và tấn công liên tục. Phút 70, cầu thủ vào thay người Quách Tân có cú tâng bóng điệu nghệ nhưng cột dọc đã từ chối bàn thắng cho SHB.Đà Nẵng.
 

  SHB Đà Nẵng lội ngược dòng để giành trọn 3 điểm
SHB Đà Nẵng lội ngược dòng để giành trọn 3 điểm


Phút 85, trận đấu thực sự nóng khi trọng tài Phùng Đình Dũng cho SHB.Đà Nẵng hưởng quả 11m. Trong tình huống này, trung vệ Justice (28) của Hải Phòng đã có tác động với Bernardo trong pha tranh chấp bóng bổng. Ngay lập tức, các cầu thủ Hải Phòng lao vào phản ứng, trong đó đội trưởng Minh Châu phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì những lời lẽ thô tục và hành vi chỉ thẳng vào mặt trọng tài.

Tuy nhiên, mọi quyết định không thay đổi. Trên chấm 11m, Valentic ấn định chiến thắng 2-1 cho SHB.Đà Nẵng.
 

Theo Khánh Quang/Dân Trí

 


.