Tiến Minh dừng bước ở tứ kết giải Đài Loan mở rộng

09:07, 19/07/2014
.

 


Nguyễn Tiến Minh không thể lặp lại thành tích vào chung kết giải Đài Loan (Trung Quốc) mở rộng như mùa giải trước khi dừng bước ở tứ kết giải năm nay trước tay vợt người Hong Kong (Trung Quốc) Nam Wei vào đầu giờ chiều 18-7.

Việc phải thi đấu 2 trận trong ngày 17-7 đã lấy đi của Tiến Minh khá nhiều sức lực. Vì vậy, khi gặp Nan Wei, lại phải vào cuộc đua sức với 3 séc đấu, tay vợt Việt Nam đã để đối thủ lội ngược dòng.

Séc 1, sau khi hòa 6-6, Nguyễn Tiến Minh đã có màn lên điểm ấn tượng khi ghi liền 5 điểm để dẫn 11-6. Duy trì được lợi thế này, Tiến Minh kết thúc séc đấu với chiến thắng 21-16.

Séc 2 chứng kiến thất bại đầy đáng tiếc của Tiến Minh. Anh đã dẫn 21-19 nhưng lại đánh hỏng, để đối thủ gỡ 20-20. Sau đó, Nan Wei tiếp tục thi đấu ổn định, chắc chắn và giành chiến thắng 22-20.

Đến séc 3, Nguyễn Tiến Minh bộc lộ sự thua sút về thể lực. Vì vậy, khả năng phòng thủ bị ảnh hưởng đáng kể. Cuối cùng, Tiến Minh thua 15-21 và thua chung cuộc 1-2 sau đúng 1 giờ thi đấu.

Việc dừng bước ở vòng tứ kết giải này có thể khiến Tiến Minh không giữ được vị trí thứ 17 thế giới bởi phải vào chung kết giải này đồng nghĩa với bảo vệ thành công ngôi á quân giải trướcmới không bị trừ điểm. Dù vậy, việc vào tứ kết ở giải này cũng có thể coi là thành tích chấp nhận được với Tiến Minh.

Theo Hà Nhật/Hà Nội Mới

 


.