'Nữ hoàng chân đất' cập bến bờ hạnh phúc

07:07, 19/07/2014
.

Nhà vô địch SEA Games 27 Phạm Thị Bình - người nổi tiếng khi chinh phục các danh hiệu chỉ bằng đôi chân trần - vừa tổ chức lễ đính hôn tại quê nhà Quảng Ngãi.

Là vận động viên điền kinh nổi tiếng, Phạm Thị Bình còn là thành viên tích cực của CLB "Nhiệt huyết trẻ Quảng Ngãi" tại Đà Nẵng, trong vai trò đại sứ hình ảnh cũng như trực tiếp tham gia các hoạt động xã hội. Nhờ đó cô và chàng chủ nhiệm CLB Nguyễn Ngô Đại trở nên quen thân. Những chuyến đi tình nguyện, những câu chuyện về cuộc sống dần đưa họ nhích lại gần nhau.
 

Phạm Thị Bình và Nguyễn Ngô Đại khi làm lễ ở nhà gái. Ảnh: NVCC.
Phạm Thị Bình và Nguyễn Ngô Đại khi làm lễ ở nhà gái. Ảnh: NVCC.


Chàng khâm phục nàng chỉ chạy bằng đôi chân trần vẫn vô địch Quốc gia rồi giành cả huy chương SEA Games và châu Á. Còn nàng lại ấn tượng về chàng bởi lối sống phóng khoáng, biết hy sinh vì người khác. "Em ấn tượng nhất về anh ấy là con người biết yêu thương, san sẻ và giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. Bên anh ấy, em cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc, cảm thấy được quan tâm và tôn trọng.

Câu chuyện tình lãng mạn của họ cứ bình lặng trôi. Phạm Thị Bình tập luyện gần nơi làm việc của Nguyễn Ngô Đại ở Đà Nẵng nên có nhiều thời gian dành cho nhau. Mỗi lúc nàng mệt mỏi, bệnh tật, chàng luôn bên cạnh động viên, chia sẻ.

"Có tình cảm với nhau nhưng ban đầu cả hai chẳng dám nói ra. Thế rồi, thành đôi từ khi nào chẳng nhớ nữa", ngôi sao của làng điền kinh Việt Nam tiết lộ và tâm sự rằng khi tình yêu tìm đến cô cảm thấy vững vàng và có thêm động lực phấn đấu trong sự nghiệp.

Sau chức vô địch tại SEA Games 27, Bình bị sốt cao phải truyền dịch liên tục khi trở về nước, Đại luôn ở bên cạnh chăm sóc. Dịp tết Giáp Ngọ 2014, "nữ hoàng chân đất" theo chàng về quê ra mắt họ hàng để tính chuyện trăm năm.

Do bận luyện tập và thi đấu, đôi bạn trẻ chỉ tổ chức lễ đính hôn tại quê nhà Bình Sơn, Quảng Ngãi hôm 17/7 vừa qua. Nữ vận động viên sinh năm 1989 cho biết bên nhà trai muốn tổ chức đám cưới ngay vào tháng 3/2015. "Em còn lo tập trung cho ASIAD 17 rồi SEA Games 28 nên xin hoãn tổ chức đám cưới đến khoảng tháng 9/2015", Bình tâm sự cùng VnExpress. "Trọng trách của em với đội tuyển Quốc gia còn nặng nề. Mục tiêu trước mắt là đạt thành tích tốt nhất có thể tại Á vận hội sắp tới, và sau đó là bảo vệ tấm huy chương Vàng tại SEA Games 2015. Tổ chức đám cưới xong, hai vợ chồng còn phải lo ổn định kinh tế, nhà cửa rồi mới tính chuyện sinh con đẻ cái".

Ngày tổ chức đính hôn của Bình, cả thôn Tuyến Diêm 2, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn vui như mở hội. Tấm lòng hiếu thảo và tài năng của cô gái từng bị bệnh tim bẩm sinh như Bình, ở đây ai cũng biết và cảm mến. Sau khi đạt được thành công trên đường chạy, Bình bỏ tiền sửa sang nhà cửa cho quán cháo vịt của bố mẹ, rồi hỗ trợ anh chị làm kinh tế, giúp cậu em út đi học Đại học.. Cô trở tấm gương sáng được mọi người ngợi khen.



 Theo Anh Tuấn/VnExpress


.