Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam tại Bình Định

10:07, 16/07/2014
.

Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam tại Bình Định lần thứ V với chủ đề "Bảo tồn và phát huy Võ cổ truyền Việt Nam" sẽ diễn ra từ 1/8 đến 4/8 tại Bình Định.

 

Họp báo Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ V
Họp báo Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ V


Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam tại Bình Định lần thứ V là một hoạt động nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, giới thiệu với bạn bè quốc tế về quê hương, đất nước, con người Bình Định - miền đất có truyền thống tinh thần thượng võ, quê hương của người anh hùng dân tộc Quang Trung-Nguyễn Huệ.

Đây là cơ hội để các đoàn võ thuật trong nước và quốc tế gặp gỡ, giao lưu, trao đổi về bảo tồn và phát triển võ cổ truyền Việt Nam ở trong nước và trên Thế giới.

Liên hoan Võ thuật cũng là một minh chứng khẳng định sức lan tỏa và vị thế của Võ cổ truyền Việt Nam ngày càng được nâng lên. Nếu tại liên hoan Võ cổ truyền Việt Nam tại Bình Định lần I (2006) mới có 30 đoàn quốc tế (21 quốc gia, vùng lãnh thổ) cùng 29 đoàn trong nước, thì Liên hoan lần thứ V có trên 55 đoàn võ thuật quốc tế và 30 đoàn võ thuật trong nước đăng ký tham dự .

Liên hoan võ quốc tế Bình Định sẽ có sự tham gia của các võ sư, võ sinh thuộc các võ đường, câu lạc bộ võ thuật tiêu biểu; các nghệ sĩ, nghệ nhân Tuồng, Bài chòi; các cá nhân có sự quan tâm và những diễn viên chuyên và không chuyên trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Trong khuôn khổ Liên hoan võ thuật quốc tế Bình Định lần thứ V sẽ diễn ra Cuộc thi bình chọn Người đẹp quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam; Giải Cup vô địch Võ cổ truyền toàn quốc lần thứ V năm 2014; Hội đánh Bài chòi cổ dân gian; Cuộc thi Tài năng trẻ Diễn viên sân khấu Tuồng chuyên nghiệp toàn quốc 2014; Liên hoan Ẩm thực Miền đất võ...

Một chương trình Lễ hội đường phố sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 2/8. Đây là chương trình nghệ thuật được dàn dựng theo phương pháp hành tiến với sự tham gia của trên 600 diễn viên, nghệ nhân, võ sinh của các đơn vị nghệ thuật, võ thuật trong tỉnh, các đoàn võ thuật quốc tế và trong nước nhằm giới thiệu quảng bá đến du khách trong và ngoài nước về những giá trị tinh hoa võ của cổ truyền Việt Nam và những nét văn hóa đặc sắc của miền đất võ Bình Định.

Tại Liên hoan cũng sẽ có các hoạt động giao lưu giữa các võ sinh tại các võ đường, câu lạc bộ tiêu biểu như Phi Long Vịnh, Chùa Long Phước (Tuy Phước); Lý Xuân Hỷ, Lê Xuân Cảnh (An Nhơn), Phan Thọ, Hồ Sừng (Tây Sơn).

Đặc biệt, Đoàn võ Nhật Bản sẽ tham gia biểu diễn giới thiệu 3 bộ môn: Sumo, Karatedo và Kendo phục vụ khán giả và quan khách.

Qua 4 kỳ tổ chức thành công, Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam tại Bình Định đang dần khẳng định được thương hiệu của mình. Một cuộc hội ngộ võ thuật diễn ra trên miền đất võ huyền thoại Bình Định sẽ góp phần giúp Võ cổ truyền dân tộc ngày càng được khẳng định và tôn vinh trước bạn bè quốc tế; tô đậm thêm tinh thần thượng võ, tinh đoàn kết hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc trên thế giới.

Theo Nguyệt Hà (Chinhphu.vn)
 


.