Kỳ thủ 12 tuổi vô địch lứa tuổi dưới 20

03:07, 20/07/2014
.

Giải vô địch cờ vua trẻ toàn quốc 2014 tại TP Hồ Chí Minh đã chứng kiến sự lên ngôi ngoạn mục kỳ thủ mới 12 tuổi Nguyễn Anh Khôi ở lứa tuổi U20.

 

Quang cảnh giải vô địch cờ vua
Quang cảnh giải vô địch cờ vua


Tại nội dung cờ tiêu chuẩn cho lứa tuổi U20 nam, Nguyễn Anh Khôi gặp phải sự cạnh tranh của kỳ thủ số 1 nội dung này là Trần Tuấn Minh (Hà Nội). Thực tế, trong 9 ván đấu, Nguyễn Anh Khôi đã gặp khá nhiều khó khăn khi thua chính kỳ thủ Trần Tuấn Minh. Nhưng sau thất bại này, Nguyễn Anh Khôi thi đấu ổn định, để rồi giành 7 điểm sau 9 ván đấu. Đây có thể coi là bất ngờ lớn nhất tại Giải vô địch cờ vua trẻ toàn quốc năm nay.

Còn Trần Tuấn Minh dù thắng Nguyễn Anh Khôi song lại thua tới 2 ván và hòa 1 ván nên chỉ giành được 6,5 điểm, đành xếp nhì. Giải đấu năm nay không thành công với Trần Tuấn Minh, kỳ thủ được coi là một trong những niềm hy vọng của cờ vua Hà Nội cùng với những Trần Minh Thắng, Lê Tuấn Minh. Trần Tuấn Minh không giành được chức vô địch cá nhân nào trong cả 3 nội dung tham dự (cờ nhanh, cờ chớp, cờ tiêu chuẩn). Ở nội dung cờ tiêu chuẩn, nội dung cuối của giải, chỉ có 4 kỳ thủ Hà Nội đoạt HCV là Đặng Đình Trí (U6 nam), Hoàng Minh Hiếu (U7 nam), Hoàng Minh Trà (U6 nữ), Nguyễn Vũ Thu Hiền (U13 nữ).

Ngoài Trần Tuấn Minh, một số kỳ thủ Hà Nội khác cũng không bảo vệ được ngôi vô địch nên cuối cùng đoàn Hà Nội chỉ giành được 10 HCV, 10 HCB, 9 HCĐ cá nhân và xếp nhì trên bảng tổng sắp huy chương, sau TP Hồ Chí Minh (13 HCV, 12 HCB, 10 HCĐ). Tỉnh tổng số HCV cả nội dung cá nhân và đồng đội, Hà Nội cũng xếp nhì (sau TP Hồ Chí Minh) với 21 HCV.

Việc cờ vua Hà Nội không bảo vệ được ngôi vô địch giải trẻ toàn quốc trước TP Hồ Chí Minh cũng được dự báo một phần vì kinh phí thi đấu, tập huấn hạn hẹp và khó khăn hơn nhiều so với những năm gần đây. Nếu tình trạng này tiếp tục diễn ra, có thể cờ vua trẻ Hà Nội sẽ tiếp tục gặp khó khăn về thành tích sau khi đã bứt phá và tạo được lợi thế đáng kể trước đối thủ cạnh tranh số 1 là TP Hồ Chí Minh trong 2 năm gần đây.

Theo Hà Nhật/Hà Nội Mới

 


.