HLV Guillaume loại Lâm Ti Phông khỏi U19 Việt Nam

07:07, 16/07/2014
.

HLV Guillaume Graechen của ĐT U19 Việt Nam vừa quyết định trả về các CLB 5 cầu thủ, trong đó có tiền vệ Lâm Ti Phông.

Nhằm chuẩn bị cho Cúp bóng đá Hassanal Bolkiah Trophy 2014 (giải bóng đá quy tụ 10 đội tuyển trẻ trong khu vực ĐNÁ) diễn ra vào trung tuần tháng 8 tới tại Brunei, HLV người Pháp Guillaume đã lên danh sách 18 cầu thủ U19 Việt Nam tham dự giải đấu này.

Theo Trưởng đoàn bóng đá Dương Vũ Lâm, trong danh sách 26 cầu thủ tham gia chuyến tập huấn Nhật Bản vừa qua, HLV Guillaume đã quyết định sẽ không triệu tập các cầu thủ: Nguyễn Viết Nguyên (SLNA), Trần Anh Thi (Tây Ninh), Lục Xuân Hưng (Thanh Hóa), Lâm Ti Phông và Nguyễn Đoàn Duy Anh (Khánh Hòa).

Trong số những gương mặt trên thì Lâm Ti Phông là trường hợp bị loại đáng tiếc nhất bởi anh được đánh giá là một cầu thủ có chuyên môn tốt, từng khoác áo U19 Việt Nam giành những thành tích cao trong thời gian qua. Trước đó, HLV Guillaume từng gây bất ngờ khi gạch tên Đức Huy, Duy Mạnh và Văn Thiết ở chuyến tập huấn Nhật Bản.

 

    Tiền vệ Lâm Ti Phông (số 14) sẽ vắng mặt ở đợt tập trung tới của U19 VN.
Tiền vệ Lâm Ti Phông (số 14) sẽ vắng mặt ở đợt tập trung tới của U19 VN.


Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cũng tiết lộ hai gương mặt được triệu tập bổ sung đợt này là trung vệ Ksor Úc (Học viện HAGL Arsenal JMG) và Văn Thiết (Viettel). Đây là hai cầu thủ quan trọng từng giúp U19 Việt Nam giành HCB giải vô địch U19 Đông Nam Á 2013 và giành quyền lọt vào VCK U19 Châu Á 2014. Tuy nhiên, cả hai đều vắng mặt ở chuyến tập huấn Nhật Bản vừa qua.

Trước đó, tiền vệ Trần Minh Vương (HAGL) là cái tên được HLV Guillaume lên kế hoạch triệu tập đợt này. Tuy nhiên, do Minh Vương đang là nhân tố quan trọng của CLB HAGL tham dự V.League 2014 nên thầy ‘Giôm’ đã quyết định để tiền vệ này thi đấu hết mùa giải rồi sẽ triệu tập lên tuyển ở đợt tập trung tới chuẩn bị cho giải vô địch U19 Đông Nam Á (tháng 9) và VCK U19 Châu Á (tháng 10).

Do ban tổ chức Cúp bóng đá Hassanal Bolkiah Trophy 2014 – nước chủ nhà Brunei chỉ cho phép các đội bóng đăng ký tối đa 18 cầu thủ tham dự. Chính vì vậy, sẽ có thêm những tuyển thủ U19 Việt Nam khác không được tham dự giải đấu này. Tuy nhiên, HLV Guillaume đã đề xuất và được bầu Đức và VFF chấp thuận cho thêm 4 tuyển thủ cùng đi với đội. Bốn cầu thủ nằm ngoài danh sách này dù không được thi đấu tại giải, nhưng sẽ tham gia tập luyện hàng ngày cùng U19 Việt Nam.

Cúp bóng đá Hassanal Bolkiah Trophy 2014 sẽ diễn ra từ ngày 9/8 đến 23/8 tại Brunei. Theo kết quả bốc thăm, ĐT U19 Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đối thủ: chủ nhà Brunei, Campuchia, Malayisa và Singapore. Ngày 4/8, U19 Việt Nam sẽ chính thức tập trung trở lại./.



Theo  Thanh Phong/VOV.VN


.