Đội bóng đá U10 Quảng Ngãi: Khơi dậy những đam mê

02:06, 16/06/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2014, LĐBĐ tỉnh đã tổ chức Giải bóng đá U10 tỉnh để tuyển chọn các cầu thủ “nhí” tham gia Giải bóng đá U10 toàn quốc Cúp Viettel (diễn ra tại Đà Nẵng, từ ngày 2 - 10.6). Dù chưa đạt được những thành tích như kỳ vọng, nhưng việc tổ chức được đội bóng đá U10 Quảng Ngãi đã khơi dậy niềm đam mê trong các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh, giúp người hâm mộ có thêm nhiều hy vọng.

Ngay từ đầu năm 2014, LĐBĐ tỉnh được “lệnh” thành lập Đội bóng đá U10 để tham gia Giải bóng đá U10 toàn quốc Cúp Viettel. Trong hoàn cảnh “tay không bắt giặc”, cách duy nhất của HLV Phạm Ngọc Hồng và các cộng sự là tổ chức Giải bóng đá U10 cho các đội trên địa bàn TP.Quảng Ngãi nhằm tìm kiếm nhân tố cho đội. Dù công việc thực sự khó khăn, mất rất nhiều thời gian, nhưng cách làm này đã giúp cho HLV tìm kiếm được các cầu thủ có chất lượng, với bộ khung 10 em.

HLV Phạm Ngọc Hồng đang hướng dẫn các cầu thủ U10 Quảng Ngãi tập luyện.
HLV Phạm Ngọc Hồng đang hướng dẫn các cầu thủ U10 Quảng Ngãi tập luyện.


Giữa tháng 4, đội bắt đầu tập luyện một tuần 3 buổi, được HLV Phạm Ngọc Hồng rèn luyện kỹ năng chơi bóng và thể lực. Sau đó, Ban Huấn luyện cho các em thi đấu cọ xát với nhau, để làm quen với áp lực trong thi đấu. HLV Phạm Ngọc Hồng chia sẻ: “Vì thời gian tập luyện không nhiều, chúng tôi cố gắng truyền đạt cho các em những kỹ năng, kỹ thuật cơ bản và nâng cao thể lực. Với lịch tập luyện 3 buổi mỗi tuần, 10 cầu thủ đều là những cầu thủ được tuyển chọn khá kỹ, có năng khiếu bóng đá rõ rệt. Việc duy trì luyện tập đều đặn giúp các em có cảm giác bóng tốt, khả năng phối hợp đồng đội cao”.

HLV Phạm Ngọc Hồng nhớ lại: “Những ngày diễn ra các trận đấu ở Giải U10 tỉnh, khán đài đông nghẹt người xem. Hầu hết trong số đó là các cháu thiếu nhi đến từ các trường tiểu học trên địa bàn TP.Quảng Ngãi và các huyện lân cận. Không khí bóng đá thật cuồng nhiệt”. Cầu thủ Võ Văn Tiến hồ hởi nói: “Được chọn vào đội tuyển U10 của tỉnh để thi đấu là niềm vinh dự của em. Bóng đá là môn thể thao em rất đam mê”.
 
Những năm qua, bóng đá Quảng Ngãi dường như bị lãng quên trên bóng đá Quốc gia. Trên địa bàn tỉnh cũng có rất ít các giải bóng đá quy mô, thu hút được người hâm mộ đến xem và cổ vũ. Vì vậy, xây dựng được đội bóng đá mang bản sắc của tỉnh là điều mà người hâm mộ mong chờ. Rõ ràng, với đội tuyển U10 được thành lập và đi thi đấu ở các tỉnh khác, người hâm mộ Quảng Ngãi có quyền tự hào về sự cống hiến hết mình, vô tư của các cầu thủ “nhí”.

Dù chỉ giành được 2 chiến thắng trong 4 trận ở giải Bóng đá U10 Viettel và dừng bước (trước đội sau đó vô địch giải đấu) ở vòng 16 đội mạnh nhất, nhưng những gì các cầu thủ nhí U10 Quảng Ngãi làm được cũng khiến khán giả Đà Nẵng thán phục. HLV Phạm Ngọc Hồng trăn trở: “Vì kinh phí không nhiều, nên chúng ta chưa thể tổ chức Giải bóng đá U10 đều khắp toàn tỉnh, mà chỉ tập trung ở TP.Quảng Ngãi. Do đó, nhiều “hạt ngọc” bị bỏ sót, nên năng lực của đội U10 vẫn còn hạn chế. Chúng tôi kỳ vọng những năm tiếp theo, nếu có nguồn kinh phí dồi dào, thì việc tuyển chọn cầu thủ tham gia các tuyến trẻ của tỉnh sẽ kỹ lưỡng hơn”.

Bài, ảnh: NGUYỄN TRIỀU
 


.