Thắng Jordan 3-1, tuyển nữ VN tiến một bước gần hơn đến World Cup 2015

07:05, 14/05/2014
.

Tối 14-5, tuyển nữ Việt Nam (VN) đã đánh bại tuyển nữ Jordan 3-1 trong trận khai mạc VCK Asian Cup 2014 trên sân Thống Nhất.
 


Jordan khởi đầu tốt hơn nhờ vào thể hình cao to và lối chơi thiên về sức mạnh. Tuy nhiên, càng thi đấu Jordan càng tỏ ra yếu kém so với cô gái VN. Phút 18, cơ hội đến với VN và ngay lập tức bàn thắng đã xuất hiện. Từ quả đá phạt bên cánh phải của Kim Hồng, tiền vệ Nguyễn Thị Muôn thoát xuống tung cú đá nối hạ thủ môn Zina Ismail từ cự li gần, mở tỉ số cho VN.

Sau bàn thắng, đội nữ VN tiếp tục tấn công vào tạo thêm nhiều cơ hội nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, do chưa tìm lại được phong độ tốt nhất sau chấn thương nên Minh Nguyệt liên tiếp dứt điểm hỏng ăn trong các tình huống quyết định, trong đó có tình huống đối mặt với thủ môn Zina Ismail ở phút 28.

Đang ép sân, VN bất ngờ bị thủng lưới sau một pha lên bóng sắc nét của Jordan. Phút 33, từ pha lên bóng bên cánh phải, Mahmoud Jebreen thoát xuống thực hiện đường chuyền cho Mahmoud Jbarah. Sau một pha xử lí kỹ thuật loại bỏ sự truy cản của các hậu vệ VN, tiền đạo Mahmoud Jbarah xoay người tung cú dứt điểm đưa bóng về góc xa hạ thủ môn Kiều Trinh, quân bình tỉ số 1-1 cho Jordan.

Nhưng niềm vui của Jordan chẳng kéo dài được lâu. Phút 33, từ quả đá phạt bên cánh trái của Kim Hồng, tiền đạo Thanh Hương chọn điểm rơi chính xác bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Zina Ismail, nâng tỉ số lên 2-1 cho VN.

Sau giờ nghỉ, VN tiếp tục chiếm ưu thế. Mặc dù không tạo được những cơ hội ghi bàn rõ nét như trong hiệp 1 nhưng VN vẫn có thêm bàn thắng nữa sau sai lầm của thủ môn Zina Ismail. Phút 83, từ pha lên bóng ở trung lộ, Thanh Hương thoát xuống tung cú dứt điểm nhanh ngay mép vòng cấm. Bóng đi không hiểm nhưng thủ môn Zina Ismail lại vụng về để bóng bật tay vào lưới, nâng tỉ số lên 3-1 cho VN.

Với chiến thắng này, VN đã cầm chắc vị trí thứ ba tại bảng A - vị trí giúp thầy trò HLV Trần Vân Phát được tham dự trận play-off tranh vé dự World Cup 2015 với đội xếp thứ ba tại bảng B.   

 

Theo Tuổi trẻ


.