Hạ Dortmund, Bayern Munich đoạt Cúp QG Đức

06:05, 18/05/2014
.

Rạng sáng 18-5, nhờ hai bàn thắng trong hiệp phụ của Robben và Mueller, Bayern Munich thắng Dortmund 2-0đoạt Cúp Quốc gia Đức. Trước đó, Dortmund bị từ chối một bàn thắng hợp lệ của Hummels ở giữa hiệp hai.

 

Đội trưởng Philipp Lahm cùng các đồng đội giơ cao chiếc Cúp QG Đức 2013-2014 - Ảnh: Reuters
Đội trưởng Philipp Lahm cùng các đồng đội giơ cao chiếc Cúp QG Đức 2013-2014 - Ảnh: Reuters


Cả hai HLV đều không tung ra hết những cầu thủ tấn công tốt nhất của mình. Trong đó, HLV Guardiola cất Ribery trên băng ghế dự bị còn HLV Klopp giữ Aubameyang. Đá chính trên hàng công "Hùm xám" là Robben, Goetze, Mueller. Còn ở hàng tiền vệ, Martinez được trao nhiệm vụ bên cạnh Kroos. Phía Dortmund, Reus vẫn là linh hồn trên hàng công, cùng với Lewandowski và Jojic.

Như thường lệ, Bayern Munich là đội giữ bóng và chiếm thế trận ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Và cũng gần như ngay lập tức, họ đã buộc thủ môn Weidenfeller phải nhiều lần cứu thua trong những phút đầu trận đấu.

Thế trận đang rất tốt của Bayern Munich chịu một tổn thất nặng khi Philipp Lahm bị chấn thương, buộc phải rời sân ở phút 30. Thế chỗ Lahm là Ribery. Sau trận đấu, HLV Joachim Loew rất tin tưởng Lahm sẽ hồi phục kịp cho VCK World Cup 2014.

Trở lại trận đấu trên sân Berlin, sự thay người bất đắc dĩ này đã không mấy ảnh hưởng đến lối chơi của Bayern Munich. Các đợt tấn công liên tiếp của Bayern Munich đã nhiều phen khiến khung thành Dortmund chao đảo.

Thủ môn Neuer của Bayern Munich rất ít khi hoạt động nhưng đã bị thủng lưới ở phút 64. Cú đánh đầu vào góc xa của trung vệ Mat Hummels dường như đã đi qua vạch vôi trước khi trung vệ Dante phá lên. Các cầu thủ Dortmund đã phản đối rất dữ dội nhưng trọng tài vẫn không công nhận bàn thắng.

Kết thúc 90 phút thi đấu, tỉ số vẫn là 0-0 khiến trận đấu buộc phải bước vào hai hiệp phụ. Cuối cùng, những nỗ lực tấn công của Bayern Munich đã được đền đáp khi Robben từ cánh trái băng vào vòng cấm, đón quả tạt của Boateng đệm bóng ghi bàn mở tỉ số.

Dortmund tràn lên tấn công hòng tìm bàn gỡ nhưng họ không thể làm tung lưới thủ môn Neuer mà  còn dính đòn phản công ở phút cuối cùng của giờ đấu phụ. Bàn thắng ở phút 120 của Mueller đã chấm dứt mọi nỗ lực của Dortmund và ấn định chiến thắng 2-0 cho Bayern Munich.

Đây là chiếc cúp thứ tư trong năm đầu tiên HLV Guardiola dẫn dắt Bayern Munich, sau Siêu cúp châu Âu, Giải vô địch thế giới các câu lạc bộ và vô địch Bundesliga. Đây cũng là cú đúp thứ hai liên tiếp của Bayern Munich ở giải quốc nội và là lần thứ 17 họ đoạt Cúp Quốc gia Đức.
 

Theo THẢO NGUYÊN/Tuổi Trẻ Online

 


.