Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi- Cúp Bia Dung Quất:
Đội Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi đoạt chức vô địch

11:05, 16/05/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 15.5, trên sân cỏ nhân tạo thành phố Quảng Ngãi đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi- Cúp Bia Dung Quất 2014 giữa hai đội mạnh nhất mùa giải là Công ty CP Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Quảng Ngãi. Sân vận động Trần Phú dường như đã chật kín bởi sự có mặt của hàng trăm người hâm mộ và cổ động viên của cả hai đội. 
 
Ngay tiếng còi khai cuộc, hai đội nhập cuộc với tinh thần quyết thắng vì màu cờ sắc áo của đội mình, cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo các cổ động viên khiến trận đấu trở nên hấp dẫn, sôi nổi ngay những phút đầu. Theo đánh giá thì cả hai đội Công ty CP Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi và Liên đoàn Lao động thành phố đều sở hữu những cầu thủ mạnh, từng thi đấu ở nhiều mùa giải. Song, đội Công ty CP Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi có những cầu thủ lớn dày dạn kinh nghiệm, vì vậy ngay trong những phút đầu của hiệp đấu thứ nhất, đội Công ty CP Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi đã liên tục ép sân khiến đội Liên đoàn Lao động thành phố nhiều lúc phải dồn về phòng thủ.
 
Tuy nhiên, không để đối phương “ăn hiếp”, nhờ sở hữu đội hình trẻ, có thể lực nên đội Liên đoàn Lao động thành phố đã tổ chức nhiều pha phản công nhanh gây nguy hiểm cho khung thành của đội CP Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi.
 
Một pha đi bóng của đội
Một pha đi bóng của cầu thủ số 10 đội Công ty CP Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi vượt qua hàng loạt cầu thủ của đội Liên đoàn Lao động thành phố 
 
 
Sau những phút nghỉ giải lao, đội Liên đoàn Lao động thành phố bất ngờ tổ chức tấn công liên tục, khiến đội CP Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi phải vào thế bị động phòng thủ. Vào phút thứ 3 của hiệp 2, trong một pha tấn đội Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi phạm lỗi chỉ cách khung thành thủ môn khoảng 15 mét.
 
Được một quả đá phạt, tuy nhiên pha phối hợp đá phạt của đội Liên đoàn Lao động thành phố đã không thành công. Đội CP Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi cướp được bóng và tổ chức phản công chớp nhoáng. Cầu thủ Đinh Văn Toàn (số 10) của đội CP Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi đã dẫn bóng vượt qua nhiều cầu thủ và kết thúc bằng một cú đá góc khá hiểm hóc, mặc dù cầu thủ của đội Liên đoàn Lao động thành phố cố phá bóng ngay khung thành cầu môn nhưng vẫn không cứu được bàn thua. Đây được xem là bàn thắng đẹp nhất từ đầu mùa giải đến nay.
 
Bị dẫn trước 1-0, đội Liên đoàn Lao động thành phố dâng cao đội nhằm san bằng cách biệt, tuy nhiên những pha tấn công của đội Liên đoàn Lao động thành phố vẫn không thể nào  xuyên thủng hàng phòng thủ của đội CP Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi. Nắm được điểm yếu của đối thủ, vào phút thứ 7 của hiệp hai, sau pha tấn công thất bại của đội Liên đoàn Lao động thành phố, đội Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi đã “cướp” được bóng và tổ chức phản công nhanh dọc biên. Trong pha phối hợp khá hay, cầu thủ Nguyễn Văn Sinh (số 7) của đội CP Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi đã khiến thủ môn của đội Liên đoàn Lao động thành phố phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.
 
Bị dẫn trước hai bàn thắng chỉ trong vòng ít phút, đội Liên đoàn Lao động thành phố dường không còn gì để mất, tiếp tục tổ chức dâng cao đội hình tấn công. Trong một nỗ lực tấn công, cầu thủ Phạm Trung Kiên (số 3) đã giúp đội Liên đoàn Lao động thành phố rút ngắn tỷ số còn 1-2. Sau đó, Liên đoàn Lao động thành phố  tiếp tục tổ chức tấn công nhằm san bằng tỷ số, tuy nhiên vẫn không có bàn thắng nào ghi trong những phút còn lại của hiệp hai. Đội Liên đoàn Lao động thành phố đành chấp nhận thất bại với tỷ số 1-2.
 
Như vậy, Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi- Cúp Bia Dung Quất 2014 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Chung cuộc, đội CP Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi lên ngôi vô địch; đội Liên đoàn Lao động thành phố đoạt giải nhì. Hai đồng giải ba gồm Vietcombank Quảng Ngãi và Công ty cổ phần môi trường đô thị Quảng Ngãi. Giải vua phá lưới đã thuộc về cầu thủ Lương Thanh Thùy (số 2) của đội CP Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi. Thủ môn xuất sắc nhất đã thuộc về thủ môn Nguyễn Ngọc Nguyên (số 1) của đội CP Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi. Cầu thủ xuất sắc nhất giải thuộc về cầu thủ Nguyễn Đình Việt (số 7) của đội Liên đoàn Lao động thành phố. Đội Công ty cổ phân nhiêu liệu sinh học miền Trung đoạt giải phong cách.
 
Dưới đây là những hình ảnh trong trận chung kết: 
 

 

 

Trao thưởng cho cầu tuu3 xuất sắc nhất
Trao thưởng cho cầu thủ xuất sắc nhất giải

 

Trao huy chương và phần thưởng cho đội giải Nhì.
Trao huy chương và phần thưởng cho đội đoạt giải Nhì.

 

Lãnh đạo báo Quảng Ngãi trao Cúp vô địch cho đội
Lãnh đạo báo Quảng Ngãi trao Cúp vô địch cho đội CP Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi.
 
Bài, ảnh: M.Toàn
 

.