Atletico Madrid lên ngôi vô địch La Liga

06:05, 18/05/2014
.

Với kết quả hoà 1-1 tại Nou Camp trong trận đấu cuối cùng tại La Liga, Atletico đã phá vỡ thế độc tôn của hai gã khổng lồ.
 
Sức nóng từ chảo lửa Nou Camp cũng như tính chất quan trọng của một trận “chung kết” ngay lập tức đã tác động đến tâm lý thi đấu của cả hai đội bóng. Những cái đầu nóng đã khiến cho sự điềm đạm mọi khi hoàn toàn biến mất, cả hai đội lao vào nhau quyết một trận sống mái. Phút thứ 6, Pique nhận thẻ vàng sau khi phạm lỗi thô bạo với Koke, và Miranda đã khiến Pinto phải toát mồ hôi với cú đánh đầu cận thành đưa bóng đi chệch cột dọc.

Ngay sau đó Barca có câu trả lời với cú sút của Adriano sau đường chuyền của Iniesta, tuy nhiên thủ thành Courtois đã không mắc phải một sai lầm nào. Thế trận giằng co ngày càng khốc liệt, nhưng chính lúc này thì Atletico lại thiệt quân. Phút 16, dường như Costa tái phát chấn thương và anh phải rời sân với vẻ mặt vô cùng đau đớn. Chưa dừng lại ở đó, hàng công của đội khách tiếp tục mất người khi Turan chấn thương rời sân nhường chỗ cho Raul Garcia 7 phút sau.

Tận dụng thời cơ này, Barca đã dồn lên rất nhanh và điều mà hàng vạn cule mong chờ cũng đã đến. Phút 33, Fabregas chuyền bóng thuận lợi, Messi nhà bóng hợp lý cho Sanchez tung cú vô lê cực kỳ hiểm hóc mở tỷ số cho trận đấu. Choáng váng sau liên tiếp nhứng biến cố, các chân sút của Atletico có biểu hiện nôn nóng. Chỉ trong ít phút trọng tài Antonio Mateu đã phải hai lần giơ thẻ vàng cảnh cáo các cầu thủ đội khách.

 

Niềm vui của Gordin sau khi ghi bàn san bằng tỷ số cho Atletico
Niềm vui của Gordin sau khi ghi bàn san bằng tỷ số cho Atletico



Những tưởng trong bối cảnh chiến tướng số 1 của Atletico đã chấn thương và với một bàn dẫn trước thì Barca có thể hoàn toàn áp đặt lối chơi trong hiệp hai. Nhưng không, Atletico đã cho thấy vì sao họ lại có thể thành công như thế ở mùa này. Tinh thần thi đấu ngoan cường cộng với đấu pháp hợp lý đã đem về bàn san hòa tỷ số cho họ ngay đầu hiệp 2. Phút 49 Diego Godín bật cao đánh đầu sau phá đá phạt góc của Koke, 1-1 cho Atletico.

Bây giờ đến lượt Barca là người phải lo lắng, nếu kết quả này được giữ nguyên thì họ sẽ mất chức vô địch. Sốt ruột , Martino đã tung cả Neymar vào sân bất chấp việc canh bạc này có thể khiến ông trở thành tội nhân của xứ samba.  Phút 64, Messi sút tung lưới Atletico nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.

Điên cuồng tấn công, Barca lại một lần nữa vấp phải hàng phòng ngự thép đã trở thành nỗi ám ảnh của họ mùa này. Lối chơi phòng thủ số đông và không ngại va chạm đã chặn đứng mọi ngả đường vào khung thành Courtois. Phút 81,Dani Alves tung ra cú nã đại bác tầm xa bằng chân phải nhưng Thibaut Courtois đã có pha cứu thua xuất thần.

Trận đấu trôi dần về những phút cuối, và sau 3 phút đá bù giờ trọng tài đã nổi còi kết thúc trận đấu. Barca đã trở thành cựu vương. Trắng tay, Messi và các đồng đội chỉ còn biết nhìn Atletico lên ngôi ngay chính tại thánh địa của mình. Nỗi buồn này bao giờ mới phai đây? ./.

 

Theo VOV


.