Ứng viên HLV đội tuyển VN: Desailly 'đối đầu' với Rajagopal

02:04, 25/04/2014
.

Từ  danh sách 16 ứng viên, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã rút xuống còn 6 ứng viên cho chức HLV trưởng đội tuyển VN và đội U.23 quốc gia. Trong đó ấn tượng nhất là hai cựu trung vệ đội tuyển Pháp Marcel Desailly và cựu HLV đội tuyển Malaysia Rajagopal.
 

Marcel Desailly và Rajagopal chạy đua vào ghế HLV trưởng tuyển VN - Ảnh: Reuters - ngọc hạnh
Marcel Desailly và Rajagopal chạy đua vào ghế HLV trưởng tuyển VN - Ảnh: Reuters - ngọc hạnh



Trong 6 ứng viên vào “chung kết” có 1 HLV người Nhật đã từng 11 năm dẫn dắt một số CLB Nhật tại J-League nhưng lại chưa từng làm ở cấp độ đội tuyển nên khả năng được chọn không cao. Ứng viên người Bỉ và Scotland lại hơi lớn tuổi. Ngoài ra còn có ứng viên người Tây Ban Nha với hồ sơ chưa thật “nặng ký”.

Bởi thế 2 người có khả năng tranh chấp cao nhất là cựu trung vệ đội tuyển Pháp Marcel Desailly và cựu HLV tuyển Malaysia Rajagopal. Danh thủ Desailly cùng thời với những tên tuổi lẫy lừng của bóng đá Pháp như Zidane, Deschamps, Blanc… và là một trong những trụ cột của đội tuyển Pháp giành chức vô địch World Cup 1998 và vô địch Euro năm 2000. Desailly năm nay 46 tuổi, người gốc Ghana và chuyển đến Pháp năm 1972. Desailly khoác áo đội tuyển Pháp từ năm 1993 đến hết Euro 2004. Ở cấp CLB, ngôi sao này là cầu thủ đầu tiên trên thế giới đoạt chức vô địch Champions League trong hai năm liên tiếp với 2 CLB khác nhau là Marseille (Pháp) năm 1993 và AC Milan (Ý) năm 1994. Có sự nghiệp cầu thủ chói sáng nhưng Desailly lại chưa có kinh nghiệm làm HLV, trên cả bình diện CLB lẫn đội tuyển. Tuy nhiên, VFF vẫn đưa Desailly vào danh sách các ứng viên sáng giá nhất để cùng với Hội đồng HLV quốc gia thẩm định vào tuần sau.

Ứng viên không xa lạ với người hâm mộ VN là ông Datuk Krishnasamy Rajagopal. Vị HLV 62 tuổi này được mệnh danh là “phù thủy” khi gặt hái những thành công rực rỡ ở cả cấp độ đội tuyển và U.23 Malaysia trong năm 2009 và 2010. Ông để lại ấn tượng sâu sắc khi đội U.23 Malaysia vượt qua “đối thủ” Calisto của U.23 VN ở trận chung kết SEA Games tại Lào và một năm sau đã biến thầy trò HLV Calisto trở thành nhà “cựu vô địch” AFF Cup sau khi thắng 2-0 ở lượt đi bán kết và hòa 0-0 ở lượt về. Nhưng ông Rajagopal năm 2012 đã bị liên đoàn nước này cho “về vườn” vì không tái lập thành tích ở AFF Cup 2010.

Lãnh đạo VFF cho biết VFF sẽ sớm thẩm định kỹ hồ sơ cũng như sớm tiến hành các cuộc đàm phán với các ứng viên để có thể công bố danh tính tân HLV đội tuyển VN vào đầu tháng 5. Điều kiện trả lương cao nhất của VFF chỉ là 30.000 USD/tháng.
 

Theo Lan Phương/Thanh Niên Online

 


.