Thắng ngược Arema, Hà Nội T&T đứng đầu bảng F

09:04, 23/04/2014
.

Với chiến thắng 2-1 trên sân Hàng Đẫy trước đối thủ Arema, Hà Nội T&T đã hiên ngang bước vào vòng 16 đội với tư cách nhất bảng F.
 

Thắng trận này, Hà Nội T&T đã giành được 15 điểm và đứng nhất bảng F. (ảnh: Trọng Phú)
Thắng trận này, Hà Nội T&T đã giành được 15 điểm và đứng nhất bảng F. (ảnh: Trọng Phú)



Dù đã hoàn thành mục tiêu đi tiếp vào vòng sau tại AFC Cup, nhưng Hà Nội T&T vẫn quyết tâm ra sân với tinh thần giành trọn 3 điểm. Mở đầu trận, đội chủ sân Hàng Đẫy ào ạt tràn lên tạo sức ép về phía khung thành của Arema. Chỉ trong 10 phút đầu, đã có hai cơ hội nguy hiểm được tạo nên nhưng các chân sút Hà Nội T&T không tận dụng được.

Đầu tiên là tình huống Samson thoát xuống dứt điểm góc hẹp. Bóng đi sạt cột dọc ngay ở phút thứ 6. Sau đó, đến lượt Văn Quyết có cơ hội dứt điểm thoải mái bên cánh trái. Nhưng Văn Quyết chỉ có thể đưa bóng đi chạm mép ngoài của lưới.

Không tận dụng được cơ hội, Hà Nội T&T đã phải trả giá từ một pha phản công sắc nét của Arema. Phút 15, tận dụng một thoáng mất tập trung của hàng thủ chủ nhà, Gonzales đã chọc thủng lưới Dương Hồng Sơn từ một cự ly rất gần. Tỉ số bất ngờ được mở cho đội khách Arema.

Những phút sau đó, tinh thần Hà Nội T&T có dấu hiệu bị chùng xuống. Arema đã nhân cơ hội này để áp đặt thế trận và liên tục uy hiếp Dương Hồng Sơn. Cuối hiệp 1, Gonzales lại thoát xuống bên cánh phải và tung cú sút trái phá. Thủ thành Dương Hồng Sơn phải bay người hết cỡ mới có thể cứu thua cho đội chủ nhà.

Giờ nghỉ giải lao là quãng thời gian quí báu để HLV Phan Thanh Hùng chấn chỉnh lại học trò. Sang hiệp 2, Hà Nội T&T đã chơi khởi sắc hơn. Lần lượt Văn Quyết, Samson và Gonzalo đều có cơ hội dứt điểm trong quãng thời gian đầu hiệp 2. Arema chỉ biết oằn mình chống đỡ những pha bóng của Hà Nội T&T.

Phút 66, điều gì phải đến đã đến, Hà Nội T&T được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Ngọc Duy lạnh lùng sút tung lưới Arema, gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Phút 76, Hà Nội T&T mở ra một pha tấn công sắc lẹm bên cánh trái. Bóng được căng ngang song song với khung thành đội bạn. Lập tức, Ngọc Duy ập vào đệm lòng tung lưới Arema lần thứ hai. Cú đúp của Ngọc Duy đã giúp Hà Nội T&T lội ngược dòng trên sân nhà.

Chiến thắng này giúp Hà Nội T&T vượt qua vòng bảng với tư cách là đội nhất bảng F (15 điểm). Đội bóng còn lại giành vé chính là Arema (10 điểm). Phát biểu sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: "Cả đội đã chơi tốt nhưng có phần bị tâm lý sau bàn thua sớm. Sang hiệp 2, chúng tôi đã cải thiện được khâu dứt điểm nên lội ngược dòng, giành chiến thắng chung cuộc. Tôi hài lòng với màn trình diễn của các học trò."

"Tuy nhiên, tôi sẽ củng cố lại hàng thủ của Hà Nội T&T trước khi bước vào vòng 16 đội. Tại vòng đấu tiếp theo, chúng tôi có lợi thế khi được đá trận đầu tiên trên sân nhà trước CLB Nay Pyi Taw (Myanmar)."/.



Theo Trọng Phú/VOV online


.