Tăng Tuấn đem về 3 điểm cho Bình Dương

07:04, 20/04/2014
.

Chiều 20-4, tiền đạo Tăng Tuấn tỏa sáng với bàn thắng ở những phút cuối trận giúp B. Bình Dương đá bại Sông Lam Nghệ An (SLNA) 2-1 trên sân nhà, ở vòng 13 V-League Eximbank 2014.
 

Huỳnh Kesley ăn mừng bàn thắng vào lưới Sông Lam Nghệ An. Ảnh: N.K
Huỳnh Kesley ăn mừng bàn thắng vào lưới Sông Lam Nghệ An. Ảnh: N.K


Dù SLNA bị giới chuyên môn đánh giá thấp hơn chủ nhà B Bình Dương cả về lực lượng lẫn phong độ thi đấu nhưng chính đội khách lại là những người nhập cuộc tốt hơn. Bởi ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh, các cầu thủ SLNA đã ào ạt dâng lên tấn công với quyết tâm rất cao.

Ngược lại, chủ nhà B. Bình Dương có phần bất ngờ trước cách tiếp cận trận đấu của SLNA nên tỏ ra khá lúng túng và có phần bị lép vế. Thế nhưng sau những phút đầu bị lấn lướt, B. Bình Dương đã bắt nhịp được với trận đấu và dần lấy lại thế trận.

Không bao lâu sau khi giành lại quyền kiểm soát trận đấu, chủ nhà B. Bình Dương đã có bàn mở tỉ số do công của tiền đạo Huỳnh Kesly ở phút 33, sau cú dứt điểm khá đẹp mắt ngoài vòng cấm. Sau bàn thắng mở tỉ số, chủ nhà B. Bình Dương tiếp tục tạo ra những tình huống nguy hiểm nhưng các chân sút của họ không thể tận dụng thành công. Trong đó, đáng tiếc nhất là cú dứt điểm trúng cột dọc của Anh Đức ở phút 43.

Tuy nhiên, B. Bình Dương bất ngờ thi đấu chùng xuống khó hiểu trong hiệp hai tạo điều kiện cho SLNA vùng dậy và gây sức ép lên khung thành của đội chủ nhà. Sau những phút kiên trì tổ chức tấn công, tiền đạo Lê Công Vinh phá bẫy việt vị trước khi tung cú dứt điểm hạ gục thủ thành Quốc Thiện Esele (Bình Dương) gỡ hòa 1-1 cho SLNA.

Khi trận đấu trôi dần về những phút cuối và các CĐV xứ Nghệ đang nghĩ về một tỉ số hòa (kết quả có thể làm HLV Nguyễn Hữu Thắng hài lòng) thì cầu thủ vào sân thay người Tăng Tuấn sắm vai "người hùng" ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho B. Bình Dương.

Thắng trận này, B. Bình Dương tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại của họ lên con số 9, để chễm chệ vị trí thứ 2 với 23 điểm, còn SLNA giậm chân ở vị trí thứ 8 với 13 điểm.
 

Theo HOÀI DƯ/Tuổi Trẻ Online

 


.