M.U chính thức sa thải David Moyes

04:04, 22/04/2014
.

Chiều 22.4 (giờ VN), CLB Manchester United (M.U) chính thức thông báo sa thải HLV David Moyes chỉ sau 10 tháng tại vị và đưa danh thủ kỳ cựu Ryan Giggs tạm thay thế đến hết mùa giải.

 

 David Moyes chào tạm biệt Manchester United sau 10 tháng tại vị - Ảnh: AFP
David Moyes chào tạm biệt Manchester United sau 10 tháng tại vị - Ảnh: AFP


Trước đó, tin đồn HLV Moyes bị sa thải đã tràn ngập trên báo chí Anh sau trận thua Everton 0-2 cuối tuần qua.

CLB M.U dù giữ im lặng và không bàn gì về tương lai của HLV mà họ ký hợp đồng tới 6 năm để thay thể cựu HLV danh tiếng Alex Ferguson nghỉ hưu từ cuối mùa bóng trước. Tuy nhiên, động thái này là để chờ bàn thảo thỏa thuận chuyện đền bù với HLV Moyes.

Hôm nay, sau khi đến sân tập ở Carrington, HLV Moyes có cuộc nói chuyện mặt đối mặt với Giám đốc điều hành Ed Woodward và cũng chóng vánh vì sau đó không lâu thì chính thức nhận trát bị sa thải và đã nói lời tạm biệt với các cầu thủ và các nhân viên của M.U.

M.U cũng ra thông cáo cảm ơn ông Moyes trong thời gian vừa qua với vài dòng ngắn ngủi trên website chính thức: “CLB muốn cảm ơn ông (Moyes) đã làm việc cật lực, trung thực và vẹn toàn thời gian vừa qua".

Được biết, báo chí Anh dự đoán ông Moyes chỉ nhận đền bù có 5 triệu bảng, vì lý do là không giúp M.U giành được quyền dự Champions League mùa tới.

Hiện có rất nhiều HLV được M.U đưa vào tầm ngắm để thay thế là Van Gaal, Jurgen Klopp… nhưng có lẽ phải hết mùa này M.U mới có HLV mới.
 

Theo Giang Lao/Thanh Niên Online


 


.