Lội ngược dòng ấn tượng, Arsenal trở lại Top 4

08:04, 16/04/2014
.

Rạng sáng 16-4, Arsenal đã lội ngược dòng đánh bại West Ham 3-1 trên sân Emirates ở trận đấu bù vòng 34 Giải ngoại hạng Anh. Thắng trận này, Arsenal đã qua mặt Everton để trở lại vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 67 điểm.

 

  Niềm vui của các cầu thủ West Ham sau khi mở tỉ số - Ảnh: Reuters
Niềm vui của các cầu thủ West Ham sau khi mở tỉ số - Ảnh: Reuters


Với quyết tâm giành chiến thắng để gây sức ép lên Everton, Arsenal đã tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo được sức ép lớn lên phần sân của West Ham. Ngay ở phút 13, Arsenal đã có cơ hội vượt lên sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, tiền đạo Olivier Giroud lại đệm hụt bóng từ cự li 5m sau đường chuyền của Lukas Podolski.

Mười lăm phút sau, Olivier Giroud lại có thêm một cơ hội ngon ăn nữa sau đường chọc khe tinh tế của Cazorla. Nhưng một lần nữa chân sút người Pháp lại gây thất vọng với pha dứt điểm như "chuyền" cho thủ môn Adrian trong tư thế đối mặt.

Đang ép sân, Arsenal bất ngờ phải vào lưới nhặt bóng sau pha lên bóng đơn giản của đội khách. Phút 40, từ pha lên bóng bên cánh phải, Antonio Nocerino thoát xuống tung cú dứt điểm cực mạnh từ góc hẹp khiến thủ thành Szczesny không thể bắt dính bóng. Nhanh như cắt Matthew Jarvis ập vào đánh đầu bồi mở tỉ số cho West Ham.

Bàn thua không những không khiến Arsenal hoang mang mà trái lại còn khiến các học trò HLV Wenger chơi quyết tâm hơn. Và chỉ bốn phút sau khi thủng lưới, Arsenal đã có bàn gỡ với cú sút chéo góc không thể cản phá của Lukas Podolski sau đường chuyền của Cazorla.  

Hưng phấn sau bàn gỡ, Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép West Ham và niềm vui lại đến với thầy trò HLV Wenger. Phút 55, từ đường chuyền dài của Thomas Vermaelen, Olivier Giroud thoát xuống cài người, loại bỏ hai cầu thủ West Ham rồi thực hiện pha dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Adrian, nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal.

Điều ngạc nhiên là Arsenal lại chơi hay khi đang thiếu vắng tới nửa đội hình vì chấn thương. Đáng tiếc những màn trình diễn như ở trận này không được các học trò HLV Wenger thể hiện nhiều trong giai đoạn nước rút. Và đó chính là lý do khiến Arsenal hụt hơi rồi bị đá văng khỏi cuộc đua đến ngôi vô địch dù "Pháo thủ" dẫn đầu trong phần lớn thời gian của mùa giải.

Chiến thắng của Arsenal hoàn tất ở phút 77 sau một loạt pha phối hợp như đá tập. Tác giả bàn thắng ấn định tỉ số 3-1 cho "Pháo thủ" vẫn chính là tiền đạo Lukas Podolski với một pha dứt điểm cháy lưới thủ môn Adrian từ cự li gần sau đường chuyền tinh tế bằng đầu của cầu thủ vào sân thay người Aaron Ramsey.

Thắng trận này, Arsenal đạt 67 điểm, qua đó vượt mặt Everton (66 điểm) để trở lại vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đây chỉ là vị trí tạm thời của "Pháo thủ" và họ sẽ phải trả lại vị trí này cho Everton nếu thầy trò HLV Roberto Martinez có điểm trong trận đá bù với Crystal Palace trên sân nhà vào sáng  ngày 17-4.
 

Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online

 


.