Juventus bất ngờ sảy chân tại bán kết Europa League

06:04, 25/04/2014
.

Trên sân nhà, Benfica đã "tạo địa chấn" khi đánh bại gã khổng lồ xứ Italia - Juventus tại vòng bán kết Europa League.

Rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam) diễn ra 2 trận bán kết lượt đi của giải Europa League với các kết quả: Benfica thắng Juventus 2-1 và Sevilla thắng Valencia 2-0.

Được chơi trên sân nhà, Benfica nhập cuộc chủ động ngay từ đầu trận đấu, và sớm có bàn thắng do công của trung vệ Garay ngay ở phút thứ 3. Sau khi dẫn trước 1-0, Benfica còn có ít nhất 2 cơ hội khác để nâng tỉ số nhưng đều dứt điểm không thành công.

 

 Dù thua nhưng Juventus (áo sọc) vẫn còn cơ hội làm lại ở trận lượt về. (ảnh: BBC)
Dù thua nhưng Juventus (áo sọc) vẫn còn cơ hội làm lại ở trận lượt về. (ảnh: BBC)



Phút 73, Carlos Tevez tận dụng tình huống phòng ngự lỏng lẻo của đội chủ nhà, ghi bàn gỡ hòa 1-1. Đây là bàn thắng cực kỳ quan trọng và được HLV Juventus, Antonio Conte, đánh giá là “bước ngoặt của cặp đấu, bởi dù thua nhưng Juventus vẫn còn cơ hội sau khi đã có bàn thắng trên sân đối phương." Khi trận đấu chỉ còn 6 phút là kết thúc, tiền vệ Lima ấn định chiến thắng 2-1 cho Benfica.

Ở trận bán kết giữa 2 đội bóng Tây Ban Nha, Sevilla chỉ mất có 36 phút để giành chiến thắng 2-0 trước Valencia, với các pha lập công của M’Bia và Bacca ở các phút 33 và 36. Chiến thắng này giúp Sevilla có thuận lợi lớn ở trận lượt về, đặc biệt là khi họ được dẫn dắt bởi HLV Unai Emery, người có nhiều năm từng dẫn dắt Valencia./.


Thành Lương/VOV


.