Hà Nội T&T hòa đầy tiếc nuối trước Quảng Nam

08:04, 19/04/2014
.

Những sai lầm ở hàng thủ đã khiến Hà Nội T&T đánh rơi ba điểm vào phút chót trong trận tiếp đón QNK Quảng Nam.
 
Đối mặt với đội bóng "dưới cơ" như QNK Quảng Nam, thầy trò Phan Thanh Hùng đã chủ động chơi tấn công trong những phút đầu. Ngay phút thứ 8, tiền đạo Gonzalo đã có pha đi bóng bên cánh trái rồi dứt điểm chéo góc. Bóng đi song song với khung thành của QNK Quảng Nam, nhưng Samson đã không kịp băng vào để đá bồi.

Chỉ 2 phút sau, Ngọc Duy có cơ hội băng lên từ tuyến hai để bắt volley. Tuy nhiên, bóng đã đi thẳng vào vị trí của thủ môn Quảng Nam. Tạo được một số cơ hội mà không tận dụng được, Hà Nội T&T đã phải trả giá. Phút 27, Quảng Nam bất ngờ "dội gáo nước lạnh" lên đội chủ nhà.
 

Gonzalo ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Hà Nội T&T. (ảnh: Tri thức)
Gonzalo ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Hà Nội T&T. (ảnh: Tri thức)



Từ quả phạt góc bên cánh trái, Gallagher đánh đầu ngược về lưới nhà. Anh vô tình tạo ra một pha "đốt đền" khiến thủ thành Dương Hồng Sơn hoàn toàn bó tay. Tỉ số được mở đầy bất ngờ cho đội khách QNK Quảng Nam.

Bị thủng lưới sớm, HLV Phan Thanh Hùng lập tức thúc học trò dâng lên tìm bàn gỡ. Cuối hiệp 1, Hà Nội T&T đã có liên tiếp 2 bàn thắng để đảo ngược thế cờ. Đầu tiên là cú dứt điểm cận thành của Hector ở phút 41. Từ một quả treo bóng bên cánh phải, bóng lộn xộn trước cầu môn Quảng Nam. Hector đã nhanh chân sút bóng tung lưới từ cự ly chưa đến 10m.

Phút cuối hiệp 1, Gonzalo bồi thêm một bàn nữa vào lưới Quảng Nam. Bàn thắng vẫn đến từ một tình huống cố định. Thành Lương thực hiện quả đá phạt bên cánh phải, Gonzalo đã nhanh chóng vượt qua sự truy cản của hậu vệ Quảng Nam rồi đệm bóng tung lưới.

Có được hai bàn chóng vánh, tưởng như thế trận sẽ trở nên dễ dàng với Hà Nội T&T. Nhưng QNK Quảng Nam đã chứng tỏ một tinh thần thi đấu kiên cường. Đội khách liên tục có những pha bóng nguy hiểm trong hiệp 2, khiến hàng thủ Hà Nội T&T phải vất vả chống đỡ.

Đầu tiên là tình huống "xe đạp chổng ngược" của Henry trong vòng cấm. Bóng đã đi qua mặt Dương Hồng Sơn, nhưng lại dội xà ngang bật ra.

Phút 67, Thanh Trung lại thực hiện cú đá phạt hiểm hóc bên cánh phải. Một cầu thủ Quảng Nam bật cao đánh đầu, đưa bóng đi hiểm hóc. May cho Hà Nội T&T khi Dương Hồng Sơn đã xuất sắc cản phá pha bóng này.

Sau nhiều nỗ lực hãm thành, QNK Quảng Nam đã được đền đáp xứng đáng bằng bàn thắng phút cuối. Phút 90, lợi dụng sự lơ là của hàng thủ áo trắng, Henry đã cướp bóng ngay trước vòng cấm rồi chuyền đẹp cho Yahaya. Tiền đạo gốc Phi khống chế bóng bằng ngực gọn gàng rồi dứt điểm tung lưới Dương Hồng Sơn. Tỉ số được cân bằng 2-2.

Bị QNK Quảng Nam cầm hòa, Hà Nột T&T phải tự trách mình vì cả hai bàn thua đều có lỗi lớn của hàng thủ. Để mất 3 điểm vào phút chót, thầy trò Phan Thanh Hùng đã bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Thanh Hóa./.

Kết quả V-League vòng 13:

18/4: Thanh Hóa 3-2 Than Quảng Ninh

19/4: Hà Nội T&T 2-2 QNK Quảng Nam

         SHB Đà Nẵng 1-1 HAGL

 

Theo VOV


.