Đội Tuyển Futsal vô địch một giải Tứ hùng ở Tây Ban Nha

02:04, 13/04/2014
.

 


Trong chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha, ĐT Futsal Việt Nam tham gia Giải Tứ hùng của TP Naron và đã giành được chức vô địch.


Naron là một thành phố ở vùng tây bắc Tây Ban Nha, quê hương của HLV trưởng ĐT Futsal Việt Nam, ông Bruno Garcia. Tại đây, đội được mời tham dự Giải Tứ hùng do thành phố tổ chức trong 2 ngày (11 và 12/4) với mong muốn giúp cho các cầu thủ có một chuyến tập huấn hiệu quả.

Đội trưởng Bảo Quân tự tin trước các cầu thủ ĐKVĐ giải futsal hạng nhì của Tân Ban Nha
Đội trưởng Bảo Quân tự tin trước các cầu thủ ĐKVĐ giải futsal hạng nhì của Tân Ban Nha


Giải đấu theo thể thức loại trực tiếp, 2 đội thắng sẽ gặp nhau ở trận chung kết.

Trong trận đấu đầu tiên (ngày 11/4), ĐT Fusal Việt Nam gặp CLB Futsal hạng Nhì O Esteo FS. Ở trận đấu này, đội Việt Nam đã giành chiến thằng 3-2 và giành suất vào chung kết.

Vào tối qua (12/4 giờ Việt Nam), ĐT Futsal Việt Nam đã gây bất ngờ cho khán giả Naron trong trận chung kết khi giành thắng lợi 4-3 trước đội chủ nhà, CLB Naron FS, và đoạt Cúp Tứ hùng của giải đấu.

CLB Naron FS là đội vừa vô địch Giải Futsal hạng Nhì của Tây Ban Nha nên khi gặp ĐT Việt Nam, các cầu thủ chủ nhà thể hiện sự vượt trội về thể hình, kỹ thuật cá nhân cũng như tư duy chiến thuật.

Tuy nhiên HLV trưởng ĐT Futsal Việt Nam Bruno Garcia đã “đọc” trận đấu rất tốt, giúp cho ĐT Việt Nam áp chế được lối chơi của đội bạn. Mặt khác ĐT Futsal Việt Nam cũng tận dụng cơ hội khá tốt.

Trong hiệp 1, hai đội hòa với tỷ số 1-1. Sang hiệp 2, sau tỷ số hòa 3-3 và khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, Quốc Nam đã ghi bàn thắng thứ 4, giúp ĐT Futsal Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 4-3.

Theo kế hoạch, chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha của ĐT Futsal Việt Nam sẽ kéo dài đến ngày 22/4. Trong dịp này, các cầu thủ Việt sẽ có ít nhất 5 trận đấu giao hữu với các đối thủ ở Tây Ban Nha, gồm: CLB Santiago Futsal (hạng Nhất), CLB Burela Pescados Ruben (hạng Nhất), CLB O Parrulo Ferrol FS (hạng Nhì), CLB Cidade de Naron FS (hạng Nhì) và CLB O Esteo FS (hạng Nhì).

ĐT Futsal Việt Nam sẽ quay trở lại TP.HCM vào ngày 22/4 để tập luyện và sau đó tham dự VCK Futsal châu Á 2014.

VCK sẽ diễn ra từ ngày 30/4 - 10/5 tại TP.HCM. Theo kết quả bốc thăm, ĐT Việt Nam nằm ở bảng A cùng với các đội Kuwait, Tajikistan và Iraq. Trong trận ra quân (ngày 30/4), ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Iraq.
 

Theo Thùy Linh  (Chinhphu.vn)
 


.