Đội cuối bảng V-League sẽ đá play-off

09:04, 17/04/2014
.

“Sự kiện” Ninh Bình bỏ V-League do cầu thủ tham gia cá độ đã khiến VPF chạy “nháo nhào” còn các CLB thì hoang mang thấy rõ. Chính vì thế tại cuộc họp xếp lịch thi đấu lượt về diễn ra vào sáng qua đã xảy ra những cuộc tranh cãi nảy lửa.

 

Ninh Bình bỏ giải, V-League vẫn ngắt quãng - Ảnh: Khả Hòa
Ninh Bình bỏ giải, V-League vẫn ngắt quãng - Ảnh: Khả Hòa


Vẫn có đội xuống hạng

Lãnh đạo VPF vừa “rụt rè” nêu ý kiến: “Chúng tôi đã tính đến 4 - 5 phương án cho lượt về theo thứ tự ưu tiên nhưng chưa thể nói ra ở đây vì còn chờ quyết định từ VFF”, ngay lập tức đã phải nhận những phản ứng gay gắt từ các đội bóng. Ông Huỳnh Mau, Giám đốc điều hành Hoàng Anh Gia Lai, “nổ” phát súng đầu tiên: “Chúng tôi không thể đợi được. VPF phải trả lời luôn là còn 12 đội thì có đánh rớt hạng hay không? VPF sẽ xử lý thế nào nếu sau Ninh Bình, không may có đội khác cũng vì lý do này kia mà bỏ giải. Cần phải làm rõ để chúng tôi còn biết đường mà lo liệu?”. Ông Nguyễn Húp, Giám đốc điều hành CLB QNK Quảng Nam, nổi cáu: “VFF phán “ùm” một cái rồi bắt chúng tôi theo, trong khi cuộc chơi này là của các đội. Chúng tôi không chịu”.

Còn ông Nguyễn Hồng Thanh, Tổng giám đốc Công ty CP thể thao SLNA, tuyên bố: “Đây là cuộc chơi dân chủ, tôi không đồng ý việc đá quả bóng sang VFF. Đến nay mới chỉ có một trận tại AFC Cup bị phanh phui. Nếu sau này, điều tra ra V-League cũng có trận tiêu cực thì cách giải quyết của VPF thế nào?”. Hầu hết các CLB đều kiến nghị phải có đội xuống hạng mà nói theo cách của Chủ tịch Hà Nội T&T Nguyễn Quốc Hội “không có xuống hạng không vui”. Nhưng các đội đã yêu cầu một việc chưa từng có tiền lệ là thay đổi điều lệ khi V-League mới đi được gần nửa chặng đường. Và phương án được VPF chấp nhận để trình lên Ban Chấp hành VFF phê duyệt như sau: Kể cả có hơn 1 đội bỏ giải thì vẫn sẽ chọn đội xếp cuối bảng xếp hạng đá play-off với đội xếp thứ 3 tại giải hạng nhất để giành vé chơi V-League 2015 (điều lệ cũ quy định đội đứng cuối cùng bị đánh tụt hạng).

3 lần ngắt quãng

Lịch thi đấu mới sau khi Ninh Bình bỏ giải đã được rút ngắn thời gian, nhưng lại có đến 3 lần ngắt quãng. Cụ thể, lượt về bắt đầu từ ngày 26.4, nhưng chỉ đá 2 vòng rồi các đội nghỉ đến 3 tuần (từ 5 - 22.5) để nhường sân chơi cho việc VN đăng cai giải vô địch bóng đá nữ châu Á. Sau đó vòng 16 thi đấu tiếp ngày 23.5 và cũng chỉ đấu 2 lượt đến 1.6 lại nghỉ 3 tuần cho đội tuyển VN tập trung đến 22.6 mới bắt đầu vòng 18 (riêng 2 trận đá bù giữa Đồng Nai - Hà Nội T&T và Bình Dương - Thanh Hóa đấu ngày 12.6). Lần ngắt quãng thứ 3 là vòng 20 kết thúc ngày 6.7, nhưng lại nghỉ 2 tuần đến 19.7 mới đá vòng 21. Lý do là đội U.22 VN tập trung đá vòng loại U.22 AFC. Dự kiến V-League kết thúc sớm vào ngày 10.8. Tại Cúp quốc gia, QNK Quảng Nam lọt vào tứ kết do Ninh Bình bỏ cuộc.
 

Theo L.Phương - Đ.Khoa/Thanh Niên Online


 


.