Futsal sẽ có giải V-League

10:03, 09/03/2014
.

Trước sự phát triển ngày càng chuyên nghiệp của các CLB futsal cũng như từ thực tế giải vô địch futsal toàn quốc (10 đội chia 2 bảng thi đấu) đang tranh hiện nay, VFF đã thống nhất cơ bản tăng thêm sân chơi cho các CLB mạnh, nâng cấp chất lượng, tiến đến việc cho thuê mướn, chuyển nhượng cầu thủ trong nước cũng như nước ngoài bằng việc tổ chức giải futsal V-League dự kiến vào tháng 10 tới.
 

 ĐKVĐ Thái Sơn Nam và Sanatech Khánh Hòa sẽ tham gia V-League vào tháng 10 - Ảnh: Khả Hòa
ĐKVĐ Thái Sơn Nam và Sanatech Khánh Hòa sẽ tham gia V-League vào tháng 10 - Ảnh: Khả Hòa


Trưởng phòng Bóng đá futsal VFF Nguyễn Trọng Thảo cho biết: “Các giải futsal toàn quốc đang tranh năm 2014 cũng như những năm qua về tính chất chỉ là giải phong trào, nghĩa là khi có một vài CLB xuất hiện, được phong trào thừa nhận xin thi đấu thì gần như được chấp nhận.

Cơ cấu giải thưởng còn thấp (đội nhất chỉ có 30 triệu đồng), chưa tương xứng với sự quan tâm cũng như đầu tư của một vài CLB mạnh. Ở giải toàn quốc đang đấu, trình độ các CLB cũng có phần chênh lệch nên nhiều khi chưa đá xong vòng bảng đã nhìn thấy các đội vào bán kết, chẳng hạn như hiện nay chưa xong lượt đấu thứ tư mọi chuyện đã gần như rõ ràng. Chính vì vậy cần phải tạo ra sự khác biệt để nâng tầm sân chơi cho futsal bằng việc tổ chức League, từ đó mới tạo nên sức cạnh tranh gay gắt để phát triển tính chuyên nghiệp và bền vững cho futsal VN”.

Theo dự kiến, giải futsal V-League lần đầu sẽ có 8 đội mạnh thi đấu vòng tròn một lượt với tổng giải thưởng rất cao, trong đó ngôi vô địch có thể lên đến hơn 100 triệu đồng. VFF sẽ họp với các đội sau giải toàn quốc (kết thúc ngày 15.3) để bàn về sân chơi mới mẻ này với hy vọng tạo nên động lực hấp dẫn cho futsal VN.

ĐKVĐ Thái Sơn Nam đã thể hiện đẳng cấp và sức mạnh vượt trội khi thắng đậm Sanatech Khánh Hòa 8-2 vào chiều qua (trong đó các tuyển thủ Trọng Luân, Bảo Quân, Văn Vũ đều lập cú đúp) để đứng đầu bảng A giải futsal toàn quốc. Hiện 4 vé vào bán kết gần như lặp lại hệt như năm rồi. Ngoài Thái Sơn Nam và Sanatech Khánh Hòa thì 2 vé bảng B sẽ thuộc về Thái Sơn Bắc và Sanna Khánh Hòa. BTC cũng dự kiến thay đổi giờ và sân thi đấu bán kết, chung kết. Cụ thể các trận bán kết, chung kết thi đấu từ 15 và 17 giờ tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (trước đây dự kiến là Trường ĐH Tôn Đức Thắng).

 

 

Theo Đ.K/Thanh Niên Online

 


.