U23 Việt Nam 0-1 U23 Singapore: Thất bại đáng tiếc

07:12, 10/12/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Không tạo ra sức ép đủ lớn, U23 Việt Nam còn mắc sai sót ở hàng phòng ngự và chấp nhận trận thua cay đắng 0-1 trước U23 Singapore. U23 Việt Nam sẽ gặp khó khăn trong việc giành vé vào bán kết.


 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

U23 Việt Nam: Bửu Ngọc; Quang Hùng, Mạnh Hùng, Tiến Thành, Ngọc Đức; Thanh Hiền; Mạnh Dũng, Văn Thắng, Vũ Minh Tuấn, Văn Quyết; Hà Minh Tuấn.

U23 Singapore: Izwan Mahbud; Shakir Hamzah, Sahil Suhaimi, Afiq Yunos, Abu Sujad, Faritz Hameed, Ramli, Harun, Arifin, Baharudin, Shahfiq Ghani.

Với đội hình 4-1-4-1 được ông thầy họ Hoàng ưa thích, đội bóng của chúng ta hoàn toàn có quyền kiểm soát thế trận, cầm bóng chắc và chờ đợi những sai lầm của U23 Singapore. Chúng ta có quyền làm như vậy bởi U23 Singapore đang gặp bất lợi sau trận hòa với U23 Lào, và họ phải có 3 điểm để duy trì hy vọng vào bán kết.

Lợi thế của U23 Singapre chắc chắn sẽ là những pha không chiến. Bàn thắng duy nhất họ ghi vào U23 Lào đã đến từ một pha bóng bổng, và nếu khóa được vũ khí này, chắc chắn U23 Việt Nam sẽ dễ thở hơn rất nhiều.

Sau tiếng còi khai cuộc, U23 Việt Nam chủ động dâng cao chơi pressing trên toàn sân. Các pha bóng phối hợp nhỏ thực hiện mạch lạc được các tuyển thủ thực hiện tốt. Phút đầu tiên, tiền vệ Văn Thắng bất ngờ bắt vô lê ngoài vòng cấm. May cho U23 Singapore bóng đi vọt xà khi thủ môn Mahbud đã dâng khá cao khỏi cầu môn.

Đúng 5 phút sau, tiền vệ Vũ Minh Tuấn thực hiện pha tạt bóng loại cả 2 trung vệ đối thủ. Tiếc rằng cú bay người đánh đầu dũng mãnh của Hà Minh Tuấn lại đi không chính xác.
 

U23 VN đang ép sân nhưng chưa thực sự hiệu quả (Ảnh: TTVH).
U23 VN đang ép sân nhưng chưa thực sự hiệu quả (Ảnh: TTVH).

Thế trận đến giữa hiệp 1 đã cân bằng hơn khi U23 Singapore đã phần nào chiếm lĩnh lại được thế trận. Đặc biệt những pha phát bóng dài cho 2 tiền đạo Sahil - Ghanim có độ chính xác cao, khiến hàng thủ U23 Việt Nam vất vả. Phút thứ 34, U23 Việt Nam có pha phản công thần tốc, song ở pha đi bóng trong vòng cấm của Vũ Minh Tuấn đã bị Safuwan chặn lại trước khi căng ngang cho Hà Minh Tuấn.

Đúng phút cuối cùng hiệp 1, U23 Việt Nam nhận bàn thua sau pha phản lưới nhà của trung vệ Mạnh Hùng. Sau khi Ngọc Đức phá bóng từ pha đá phạt góc, Sahil Suhaimi thực hiện cú đá nối. Bóng đi không mạnh song chạm phải Mạnh Hùng đổi hướng khiến thủ môn Bửu Ngọc phải vào lưới nhặt bóng. Một lần nữa lối đá khó chịu U23 Singapore lại là khắc tinh với lối đá kỹ thuật của U23 Việt Nam.

Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc vẫn chưa có sự thay đổi nhân sự nào, trong lúc U23 Singapore tung hậu vệ Mohana vào sân để tăng cường phòng ngự. U23 Việt Nam vẫn cầm bóng nhiều hơn song vẫn lạm dụng các pha bóng bổng, vốn không thể vượt qua hàng thủ cao to của đối thủ.

Liên tiếp ở phút thứ 51 và 53, tiền vệ Vũ Minh Tuấn có pha thâm nhập vòng cấm của đối phương. Song một pha đệm lòng ra ngoài, còn cú sút sau đó lại đúng vị trí thủ môn Mahbud lựa chọn. U23 Việt Nam có sự thay đổi nhân sự, khi Mạc Hồng Quân và Trần Phi Sơn vào sân.

Phút thứ 72, hậu vệ Quang Hùng tạt bóng tốt song Mạc Hồng Quân không kịp đánh đầu đã bị thủ môn Mahbud cản phá.

Phút bù giờ thứ 2, U23 Singapore chút nữa có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Trong pha phản công 3 đánh 1, tiền vệ Harun có pha dứt điểm rất căng từ cự ly gần. Không thể bắt gọn bóng, thủ môn Bửu Ngọc vẫn kịp xoài người phá bóng ngay trên vạch vôi.
 

Hết giờ, tỷ số là 1 - 0 nghiêng về U23 Singapore, một kết quả phản ánh đúng cục diện của trận đấu. U23 Việt Nam tấn công trong bế tắc và phải trả giá. Sau trận này, U23 Singapore vươn lên đầu bảng A với 4 điểm trong khi U23 Việt Nam vẫn chỉ có được 3 điểm sau 2 trận đấu.

 

PV
 


.