Từ lịch thi đấu đến những ngày vàng của TTVN tại SEA Games 27

09:12, 05/12/2013
.

Mục tiêu của đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tại SEA Games 27 là giành 70 - 85 HCV. Từ bây giờ, cũng đã có thể nhìn vào lịch thi đấu của SEA Games để đoán được đâu là những ngày vàng của TTVN trên đất Myanmar.


Các môn võ lãnh ấn tiên phong

Thậm chí, theo nhiều chuyên gia thì con số 70 - 85 HCV chỉ là con số khiêm tốn nhất mà đoàn TTVN đưa ra. Còn trên thực tế, nếu tính sát số lượng huy chương, nhìn vào thực lực của chúng ta và thực lực của các đoàn bạn ở những môn thi đấu cụ thể, đoàn TTVN có thành giành tới trên dưới 90 HCV ở SEA Games 27.

Để có thể nhắm đến con số huy chương vừa nêu, dĩ nhiên đoàn TTVN cũng đã tính đến triển vọng HCV ở từng môn riêng biệt và tính đến những ngày có thể gặt hái HCV.

Những niềm hy vọng vàng đầu tiên của đoàn TTVN sẽ xuất hiện từ ngày 7/12, khi các môn võ vào cuộc. Đầu tiên là Wushu, một trong những môn thế mạnh của TTVN tại các kỳ đại hội gần nhất. Nhiều khả năng là tấm HCV đầu tiên của đoàn TTVN tại SEA Games 27 sẽ đến từ môn Wushu

Sau đó 1 ngày, đến lược Boxing vào cuộc. So với Wushu, Boxing Việt Nam không mạnh bằng, chí ít là khi so với Thái Lan hay Philippines, nhưng triển vọng huy chương của Boxing không phải là không có.
 

Điền kinh được dự báo sẽ mang về 10 - 12 HCV cho đoàn TTVN
Điền kinh được dự báo sẽ mang về 10 - 12 HCV cho đoàn TTVN



Đến ngày 9/12, một môn thế mạnh khác của chúng ta là Pencak Silat cũng bước vào tranh tài. Dù nước chủ nhà Myanmar đã loại bớt một số nội dung của môn này, nhưng Silat vẫn là “mỏ vàng” của TTVN tại đấu trước SEA Games.


Cũng trong ngày 9/12, môn Vật cũng khởi tranh, và cũng giống như các môn quyền, cước, Vật cũng là một môn khá mạnh của chúng ta. 2 môn thi đấu khác có thể mang đến triển vọng giành HCV cho đoàn TTVN trước ngày khai mạc (11/12) là Canoeing và Cầu mây. Những môn này sẽ bắt đầu thi đấu từ ngày 10/12.

Những cơn mưa vàng được dự báo sau ngày khai mạc

Từ ngày khai mạc trở đi, thể thao Việt Nam trên đấu trường SEA Games được dự báo sẽ nhìn thấy hàng loạt cơn mưa vàng, bởi đấy cũng là thời điểm mà rất nhiều môn thế mạnh của chúng ta vào cuộc.

Ngay trong ngày khai mạc 11/12, bắn súng sẽ khởi tranh. Cũng giống như Pencak Silat, bắn súng bị nước chủ nhà Myanmar loại nhiều nội dung, trong đó có các nội dung mạnh của Việt Nam. Tuy nhiên, các thế mạnh khác trong môn bắn súng của chúng ta vẫn còn, và hy vọng HCV vẫn chưa tắt với đội tuyển bắn súng.

1 ngày sau ngày khai mạc, tức ngày 12/12, bơi, cờ vua, petanque, xe đạp (nội dung băng đồng) sẽ đồng loạt nhập cuộc. Trong số này, Việt Nam cực mạnh ở 2 môn petanque và cờ vua.

Còn với môn bơi, chúng ta nhiều khả năng cũng sẽ làm dậy sóng đường đua xanh, khi trong thành phần của đoàn TTVN dự SEA Games 27, có rất nhiều VĐV nổi tiếng hàng đầu Đông Nam Á như Quý Phước, Ánh Viên, Hữu Việt…

Bên cạnh đó, Bơi cũng là môn được đánh giá là mỏ vàng mới của TTVN, nên những ngày diễn ra môn bơi cũng là những ngày mà chúng ta dự đoán sẽ có thêm nhiều HCV.

Bắt đầu muộn hơn các môn kể trên một chút, Karatedo (ngày 13/12), xe đạp (đổ đèo và đường trường, 14 và 15/12), Muay (16/12) cũng có thể mang về những tấm HCV khác cho đoàn Việt Nam.

Chưa hết, cũng trong ngày 15/12, nội dung hấp dẫn nhất của tất cả các kỳ đại hội thể thao là điền kinh sẽ nhập cuộc. Cũng giống như bơi lội, ở bình diện Đông Nam Á, điền kinh Việt Nam hiện cực mạnh. Chỉ tiêu giành từ 10 - 12 HCV cho thấy khả năng khai thác huy chương của môn thể thao “nữ hoàng”.

Còn trong những ngày cuối cùng của SEA Games 27 (từ 18, 19/12 trở về sau), chúng ta có thêm nhảy cầu, Judo, Taekwondo, đua thuyền truyền thống và đặc biệt là Vovinam thi đấu. Với những môn vừa nêu, đoàn TTVN nhiều khả năng sẽ nâng số HCV của mình lên đáng kể.

Đồng thời đấy cũng là thời điểm mà chúng ta thông qua các môn kể trên, cạnh tranh những thứ hạng đầu của đại hội trong những ngày cuối cùng. Đấy là chưa tính đến một số môn tuy không thực sự chắn chắn, nhưng vẫn có khả năng mang HCV về cho đoàn TTVN như bóng đá nữ, futsal, Rowing, thể hình…

Nói tóm lại, những cơn mưa vàng của đoàn TTVN sẽ nối tiếp nhau từ những ngày đầu cho đến những ngày cuối, và khả năng gặt hái HCV của chúng ta là rất đa dạng.



Theo Kim Điền/Dân trí


.