Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi- Tranh Cúp Bia Dung Quất: Sẽ khơi tranh vào giữa năm 2014

02:12, 22/12/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau nhiều năm bị gián đoạn vì lý do khách quan, giải bóng đá Báo Quảng Ngãi sẽ chính thức khởi tranh trở lại khoảng giữa năm 2014. Đồng hành tài trợ cho giải là Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi mà trực tiếp là Nhà máy Bia Dung Quất, kéo dài trong 5 năm (2014-2018), hứa hẹn sẽ thu hút nhiều đội bóng phong trào có chất lượng tham gia và chắc chắn sẽ sôi nổi, hấp dẫn.

Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi là giải thi đấu bóng đá phong trào truyền thống có chất lượng và uy tín vào diện bậc nhất tỉnh. Giải được tổ chức hằng năm với sự tham gia của nhiều đội bóng đại diện cho các cơ quan hành chính sự nghiệp, trường học và doanh nghiệp... trên địa bàn tỉnh, tạo sân chơi lành mạnh cho CB-CC,VC và người lao động. Sau 13 lần tổ chức thành công thì đến năm 2011 giải phải tạm dừng vì lý do khách quan trong sự tiếc nuối của những người yêu thích giải bóng đá phong trào này.

 

Lễ ký kết liên tịch và tài trợ giải bóng đá Báo Quảng Ngãi tranh Cúp Bia Dung Quất giai đoạn 2014-2018.
Lễ ký kết liên tịch và tài trợ giải bóng đá Báo Quảng Ngãi tranh Cúp Bia Dung Quất giai đoạn 2014-2018.


Nhằm đáp lại mong đợi của những người yêu thích giải bóng đá phong trào này, Báo Quảng Ngãi cùng Sở VH-TT&DL, Liên đoàn Bóng đá tỉnh, LĐLĐ tỉnh đã chủ động khôi phục lại giải này. Ông Võ Văn Hào - Tỉnh uỷ viên, Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi, cho biết: "Mục tiêu của giải là sẽ tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho CB-CC,VC và người lao động. Hy vọng với sự đồng hành, phối hợp chặt chẽ của các cơ quan liên quan và đặc biệt là, ngày 13.12.2013, Nhà máy Bia Dung Quất đã ký hợp đồng tài trợ cho giải kéo dài trong 5 năm (2014-2018) với tỷ lệ hỗ trợ cho giải 75% kinh phí nên tôi tin tưởng giải sẽ đi đến thành công".

Giải lần này tranh Cúp Bia Dung Quất, dự kiến sẽ khởi tranh và chung kết trong tháng 7.2014, nhân kỷ niệm 85 năm ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2014) và "25 năm Báo Quảng Ngãi ra số báo đầu tiên sau tái lập tỉnh (8.7.1989- 8.7.2014).

Chia sẻ với chúng tôi, bà Ngô Thị Kim Ngọc- Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, phấn khởi nói: "Giải được tổ chức đúng vào thời điểm kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam là sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi Tháng công nhân nên rất có ý nghĩa. LĐLĐ tỉnh cảm thấy rất vinh dự với điều này và sẽ tham gia phối hợp để tổ chức giải thành công. Đồng thời, ngay từ bây giờ, LĐLĐ tỉnh sẽ chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh huy động đoàn viên công đoàn, người lao động trong các cơ quan hành chính sự nghiệp, công ty, xí nghiệp, trường học thành lập đội bóng để tham gia giải trong điều kiện có thể".

Ông Nguyễn Đức Tiễn - Phó Giám đốc phụ trách Nhà máy Bia Dung Quất, không giấu được niềm vui khi Bia Dung Quất là nhà tài trợ chính thức cho giải. Ông Tiễn nói: Trong những năm qua, cùng với việc đầu tư mở rộng quy mô sản xuất của nhà máy lên 100 triệu lít/năm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ công nhân, Nhà máy Bia Dung Quất cũng luôn chú trọng tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện với mục tiêu góp phần an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Tổng kinh phí tham gia cho các hoạt động xã hội này trung bình mỗi năm lên đến cả tỷ đồng. Do đó, việc tham gia tài trợ chính thức cho giải bóng đá Báo Quảng Ngãi cũng không nằm ngoài mục tiêu đó.

Còn ông Nguyễn Hồng Chung - Phó Giám đốc Vietcombank Quảng Ngãi, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Quảng Ngãi, thì cho rằng đây tuy là giải bóng đá phong trào nhưng những lần tổ chức trước đã thu hút sự tham gia của rất nhiều đội bóng trong tỉnh, cho thấy  uy tín của giải là rất lớn. “Chúng tôi cảm thấy rất vui khi Báo Quảng Ngãi chính thức khởi động lại giải này, nên chúng tôi sẽ chủ động phối hợp tham gia tích cực trong công tác chuyên môn để giải đi đến thành công đúng như mục tiêu đề ra", ông Chung nhấn mạnh.
    

Bài, ảnh: PHÚ ĐỨC
 


.