Bóng đá nữ VN sẽ không cho Thái Lan ngạo nghễ

07:12, 14/12/2013
.

Chỉ có các cô gái đá bóng Việt Nam (VN) mới có thể cản được sự ngạo nghễ của người Thái, khi Thái Lan tuyên bố sẽ đoạt cả 4 HCV môn bóng đá. Xét về thực lực và sự đầu tư cho môn bóng đá, người Thái có quyền tuyên bố về mục tiêu của mình.
 

Đội tuyển nữ futsal Việt Nam được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho tấm HCV tại SEA Games 27 - Ảnh: Khả Hòa
Đội tuyển nữ futsal Việt Nam được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho tấm HCV tại SEA Games 27 - Ảnh: Khả Hòa



Xét về thực lực và sự đầu tư cho môn bóng đá, người Thái có quyền tuyên bố về mục tiêu của mình.

Ở môn bóng đá nam, U.23 Thái Lan được đánh giá nhỉnh hơn các đối thủ còn lại. Dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisak, đội tuyển U.23 Thái Lan, đang chơi ngày càng hay và đã giành quyền vào bán kết sau chiến thắng 4-1 trước Indonesia. Vì thế, nếu tiếp tục chơi tốt, U.23 Thái Lan là ứng viên nặng ký cho chiếc HCV môn bóng đá nam.

Trong môn futsal nam, Thái Lan đã ở đẳng cấp thế giới, trong khi các nước khác kể cả VN chỉ mới được đầu tư, nên chiếc HCV xem ra khó thoát khỏi tay người Thái.

Thế nhưng, Thái Lan không nên quá tự tin, bởi các cô gái VN sẽ là chướng ngại lớn đối với họ ở môn bóng đá nữ và futsal nữ.

Tại môn bóng đá nữ, với tâm thế của đội đương kim vô địch đội tuyển nữ VN đủ sức mạnh để bảo vệ chức vô địch của mình. Trận ra quân, tuyển nữ VN thắng đậm Philippines đến 7-0 là một mình chứng.

Cho dù Thái Lan “thay máu” bằng một lực lượng cầu thủ trẻ được đào tạo tốt, nhưng so với VN, họ vẫn có phần lép vế, bởi vậy tuyên bố người Thái không ngoài mục đích kích tinh thần của cầu thủ nữ Thái Lan.

Nói về tuyên bố của đoàn thể thao Thái Lan, HLV đội tuyển nữ VN Trần Vân Phát nói: “Họ có quyền tuyên bố, còn chúng tôi chỉ nói chuyện trên sân cỏ. Đội tuyển nữ VN đã sẵn sàng để giải quyết từng trận một”.

Trong khi đó, ở môn futsal nữ, Thái Lan vẫn nhỉnh hơn VN bởi họ đã ở hàng đẳng cấp châu lục. Futsal nữ Thái Lan chưa có sự phát triển tương xứng so với futsal nam, nhưng với sự đầu tư từ rất sớm, futsal nữ Thái Lan vẫn được xem là “đàng chị” ở khu vực Đông Nam Á.

Nhưng Thái Lan nên nhớ rằng, họ vừa bị đội tuyển futsal nữ VN đạnh bại hồi tháng 9 năm nay tại Giải vô địch Đông Nam Á.

Đây là lần đầu tiên, đội futsal nữ VN hạ gục Thái Lan, nhưng nhiêu đó cũng đủ để chứng tỏ sự tiến bộ vượt bậc của đội tuyển nữ VN.

Từ ngày VFF quyết định đầu tư mạnh cho futsal nữ và đặc biệt là thuê HLV Rakphol Sainetgam - người  từng 2 năm làm HLV trưởng đội tuyển futsal nữ Thái Lan, đội tuyển futsal nữ VN không còn lép vế trước người Thái.

Bây giờ đá với Thái Lan, cơ hội của VN được đánh giá là 50-50, nên nếu chơi đúng phong độ, các cô gái VN có thể thắng Thái Lan như cách đây 3 tháng.

Trao đổi với chúng tôi về trận đấu với Thái Lan lúc 15 giờ 30 chiều nay (14.12), HLV Rakphol Sainetgam nói: “Tôi đã huấn luyện futsal nữ Thái Lan 2 năm nên biết rõ điểm mạnh yếu của họ. Công bằng mà nói, Thái Lan vẫn có phần nhỉnh hơn VN, nhưng chúng tôi sẽ biết cách khắc chế điểm mạnh của họ để giành chiến thắng.

Chúng tôi sẽ cho các cầu thủ VN xem băng hình và phân tích kỹ lối đá của Thái Lan và hy vọng các cô gái VN sẽ tuân thủ tốt chiến thuật của ban huấn luyện để vượt qua Thái Lan”.



Theo Quang Huy/Thanh niên


.