Bản lĩnh khó tin của 2 đô vật giành HCV đầu tiên

08:12, 09/12/2013
.

Đới Đăng Tiến và Trần Văn Tưởng đều không được đánh giá cao khi bắt đầu thi đấu ở môn vật tại SEA Games lần này, nhưng cả 2 đều có một ngày thi đấu thành công và xuất sắc mang lại 2 tấm HCV Thể thao Việt Nam.


Ở hạng cân 55 kg,VĐV mới 22 tuổi và lần đầu tiên được dự SEA Games – Đới Đăng Tiến đã gặp khó khăn vì lịch thi đấu khiến anh phải đụng ứng viên vô địch của Philipines – Argana ngay trận đầu tiên. Argana từng 2 lần vô địch SEA Games liên tiếp ở hạng cân 55 kg, vì thế việc đụng phải VĐV này ngay trận đầu khiến BHL không kỳ vọng vào thành tích của Đới Đăng Tiến.
 

   Đới Đăng Tiến ngược dòng ngoạn mục giành HCV.
Đới Đăng Tiến ngược dòng ngoạn mục giành HCV.

Khi bước vào trận đấu nỗi lo ấy càng trở nên hiện hữu khi Đăng Tiến với kinh nghiệm thi đấu ít ỏi tỏ ra bị khớp và bị đối thủ dẫn trước tới 4-1. Thế nhưng, khi hiệp hai bắt đầu,  Đăng Tiến mạo hiểm thực hiện đòn đánh "lốp sườn cao" và gỡ hòa 4-4 một cách đẹp mắt. Càng thi đấu Đăng Tiến càng tự tin và chung cuộc anh giành chiến thắng 7-4.

Đánh bại đối thủ được coi là mạnh nhất tạo đà tâm lý để Đăng Tiến tiếp tục giữ phong độ và dễ dàng giành chiến thắng 9-7 trước Suparmanto (Indonesia) và 8-0 trước Kritsada (Thái Lan) để giành HCV.

Đới Đăng Tiến là người cùng quê với HLV Đới Đăng Hỷ và tấm HLV lần đầu tiên tham dự SEA Games lần này có ý nghĩa rất quan trọng với “đô vật” 22 tuổi này, càng ý nghĩa hơn khi ở hạng cân 55 kg đã 2 năm liên tiếp chưa có VĐV Việt Nam nào giành được HCV.

Sau Đăng Tiến, đàn anh Trần Văn Tưởng cũng giành được tấm HCV SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp một cách khá dễ dàng. Trong cả 3 trận đấu của giải anh đều giành được chiến thắng knock-out từ sớm, khi lần lượt đánh bại Htun Aung (Myanmar) với tỷ số 7-1, Rustang (Indonesia) với tỷ số 5-0 và Khemthong (Lào) với tỷ số 5-0.

Đây là lần tham dự SEA Games thứ 2 của Văn Tưởng, ở SEA Games 26 anh từng giành HCB cũng ở hạng cân 66 kg.

 


Theo XUÂN THU/Zing


.