Tiến Minh thất bại trong trận chung kết Giải Đài Loan mở rộng

05:09, 08/09/2013
.

Ngày 8-9, Nguyễn Tiến Minh đã thua ngược 1-2 trước tay vợt Hàn Quốc Son Wan Ho ở trận chung kết nội dung đơn nam Giải cầu lông Đài Loan mở rộng 2013.
 

Tiến Minh tuột mất cơ hội lần thứ 3 đăng quang Giải cầu lông mở rộng. Ảnh T.P
Tiến Minh tuột mất cơ hội lần thứ 3 đăng quang Giải cầu lông mở rộng. Ảnh T.P


Son Wan Ho là tay vợt dày dạn kinh nghiệm của Hàn Quốc, từng xếp hạng 12 thế giới. Do phải nghỉ thi đấu gần 1 năm để đi nghĩa vụ quân sự nên hiện tại Son Wan Ho chỉ xếp hạng 233 thế giới. Tuy nhiên, anh vẫn giữ được bản lĩnh của tay vợt hàng đầu thế giới khi chỉ thua đúng 2 ván trên con đường đến với trận chung kết này.

Hai tay vợt đã cống hiến cho khán giả trận chung kết rất hay. Kịch tính đã được đẩy lên cao trào ngay ván đầu tiên. Với đẳng cấp tay vợt hạng 5 thế giới, Tiến Minh đẩy nhanh tốc độ tấn công ngay từ khai cuộc và vượt lên dẫn trước Son Wan Ho với khoảng cách khá xa 7-2 rồi 14-7,..

Đúng lúc người hâm mộ nghĩ bắt đầu đến một chiến thắng chóng vánh cho Tiến Minh thì tay vợt Hàn Quốc bất ngờ quật khởi. Son Wan Ho gây ấn tượng khi thắng 8 trong 19 điểm tiếp theo để cân bằng tỉ số 15-15. Giằng co đến 17-17, Tiến Minh một lần nữa vượt lên dẫn trước 20-17 nhưng Son Wan Ho cũng lập tức bám đuổi với 2 điểm thắng liên tiếp. Tuy nhiên, Tiến Minh đã kịp ghi điểm quyết định giành chiến thắng sát nút 21-19 trong ván đầu tiên.

Ván thứ hai hoàn toàn là màn độc diễn của Son Wan Ho. Trong thế không còn gì để mất, Son Wan Ho bung toàn bộ sức lực để sớm vượt lên dẫn trước Tiến Minh với tỉ số 6-2. Sau đó, tay vợt Hàn Quốc liên tục nới rộng khoảng cách đến 8 điểm (Son Wan Ho dẫn trước 14-6) trước khi giành chiến thắng cách biệt 21-9.

Hòa 1-1 sau hai ván, hai tay vợt buộc phải giải quyết thắng thua ở ván thứ 3 quyết định. Ván đầu này bắt đầu với lợi thế thuộc về tay vợt Việt Nam khi anh sớm vượt lên dẫn trước Son Wan Ho với tỉ số 6-2 nhưng sau đó bị đối thủ qua mặt ở tỉ số 11-10. Bị dồn vào thế khó, Tiến Minh vẫn không nao núng mà ngược lại, anh chắt chiu từng cơ hội để qua mặt Son Wan Ho ở tỉ số 13-11, 16-12,.. Đáng tiếc là lúc tưởng chừng chiến thắng đã nằm trong tầm tay thì Tiến Minh lại để đối thủ ghi liền 6 điểm để lật ngược tình thế, dẫn ngược Tiến Minh với tỉ số 18-16 trước khi giành thắng lợi 21-18.

Với trận thua này, Tiến Minh chỉ nhận được phần thưởng 7.600 USD cho ngôi á quân. Trong khi đó, phần thưởng vô địch cho Son Wan Ho là 15.000 USD. Tuy nhiên, theo quy định của ban tổ chức, mỗi tay vợt phải đóng thuế 20% trong tổng số tiền thưởng của mình.
 

Theo Tấn Phúc/Tuổi Trẻ Online

 


.