Khai mạc giải vô địch điền kinh quốc gia 2013

04:09, 22/09/2013
.

Giải được diễn ra từ 22 - 25/9, thu hút 500 vận động viên của 48 đơn vị trong cả nước tham gia.

Chiều 22/9, Giải vô địch điền kinh quốc gia 2013 do Liên đoàn Điền kinh Việt Nam tổ chức đã khai mạc tại sân vận động Thống Nhất, TP HCM.

Giải vô địch điền kinh quốc gia 2013 được tổ chức nhằm khuyến khích phong trào này phát triển, đồng thời tuyển chọn những vận động viên xuất sắc bổ sung cho đội tuyển điền kinh Việt Nam chuẩn bị tham dự Sea Games 27 tại Myanmar vào cuối năm 2013.
 

Đội tuyển điền kinh TP HCM gồm 47 vận động viên  (Ảnh: Quang Thắng)
Đội tuyển điền kinh TP HCM gồm 47 vận động viên (Ảnh: Quang Thắng)



Giải được diễn ra từ 22 - 25/9, thu hút 500 vận động viên của 48 đơn vị trong cả nước tham gia. Các vận động viên thi đấu tranh huy chương cá nhân và toàn đoàn ở nhiều nội dung như: Chạy cự ly ngắn, dài, tiếp sức, nhảy cao, đẩy tạ, ném lao, ném búa, các môn phối hợp... Ba đội có số vận động viên tham gia đông nhất là TP HCM, Hà Nội và Quân Đội. Theo đánh giá, chất lượng vận động viên ở giải lần này khá tốt, với sự tham gia của nhiều gương mặt xuất sắc của điền kinh Việt Nam hiện nay.

Đoàn TP HCM là một trong ba đoàn có số vận động viên tham gia đông nhất, đội tuyển điền kinh TP HCM gồm 47 vận động viên, hầu hết là những gương mặt trẻ và đạt nhiều thành tích tại đơn vị trong vòng 3 năm qua.

Ông Trần Hinh – Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh TP HCM cho biết: “Giải vô địch điền kinh toàn quốc năm 2013 nhằm đánh giá công tác đào tạo tại các đơn vị và chọn đội tuyển tham gia Seagames vào cuối năm 2013. Riêng đội tuyển TP HCM, chúng tôi đã chọn những vận động viên trẻ tham gia giải. Hầu hết các đơn vị đã có sự chuẩn bị chu đáo cho giải nên chúng tôi dự đoán là sẽ có nhiều thành tích mới”./.

 


Theo Bích Huyền/VOV


.