Hạ kỳ thủ Trung Quốc, Ngô Lan Hương vô địch châu Á

10:09, 25/09/2013
.

Kỳ thủ nữ của Việt Nam đã xuất sắc đánh bại các đối thủ mạnh người Trung Quốc để bảo vệ thành công ngôi vô địch châu Á của mình.
 

Ngô Lan Hương xuất sắc đánh bại các kỳ thủ Trung Quốc để lên ngôi vô địch châu Á.
Ngô Lan Hương xuất sắc đánh bại các kỳ thủ Trung Quốc để lên ngôi vô địch châu Á.


Giải vô địch cờ tướng châu Á 2013 diễn ra từ 22-27/9 tại Sydney, Úc với sự tham dự của 24 kỳ thủ nam và 8 kỳ thủ nữ đến từ 15 quốc gia. Đoàn Việt Nam tham dự với 3 VĐV, gồm Võ Minh Nhất, Lại Lý Huynh ở bảng nam và Ngô Lan Hương ở bảng nữ.

Các kỳ thù nam thi đấu 5 trận theo hệ Thụy Sỹ, sau đó chọn 4 người vào tranh bán kết và chung kết. Các kỳ thủ nữ thi đấu theo hệ vòng tròn một lượt. Tại bảng nữ, Ngô Lan Hương đã gặp bất lợi khi đi hậu nhưng đã đánh bại kỳ thủ xuất sắc Trần Hạnh Lâm (Trung Quốc) ở ván 1 trong ngày khai mạc. Chiến thắng này giúp cô mở toang cánh cửa đến ngôi vô địch.

Ở 4 ván sau đó, từ ván 2-5, Ngô Lan Hương đều giành chiến thắng. Với 10 điểm có được, Ngô Lan Hương đã chắc chắn giành ngôi vô địch do vượt trội Trần Hạnh Lâm về chỉ số phụ dù kỳ thủ Việt Nam vẫn còn 1 trận chưa đánh với Bành Như An (Đài Loan).

Với chiến thắng này Ngô Lan Hương nhận 5.000 đô la Hồng Kông đồng thời bảo vệ thành công ngôi vô địch mà cô đã giành được năm 2011 tại Macau. Đây là chiến tích tuyệt vời của Ngô Lan Hương.

Còn tại giải nam, kỳ thủ Võ Minh Nhất của Việt Nam đã vào đến bán kết và sẽ chạm trán với danh thủ của Trung Quốc Hứa Ngân Xuyên. Trận đấu này sẽ diễn ra trong ngày hôm nay 25/9.




Theo NGUYỄN ĐĂNG/Tri Thức


.