Đội tuyển bóng đá Việt Nam tập trung: Công Vinh được miễn tập huấn

08:09, 24/09/2013
.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa công bố danh sách Đội tuyển Quốc gia tập trung đợt 4 năm 2013 để chuẩn bị thi đấu tiếp vòng loại Asian cup 2015 với nhiều cựu binh được triệu tập, trong đó tiền đạo Lê Công Vinh được miễn tập huấn và chỉ hội quân trước khi đá với Uzbekistan.
 

Lê Công Vinh (số 9) vắng mặt trong các trận tập huấn
Lê Công Vinh (số 9) vắng mặt trong các trận tập huấn

 
Đội tuyển Quốc gia (ĐTQG) tập trung lần này với 21 cầu thủ, trong đó có nhiều cựu binh từng nhiều năm khoác áo đội tuyển. Những cái tên đáng chú ý là thủ môn Dương Hồng Sơn, tiền vệ Tấn Tài, tiền đạo Quang Hải, Anh Đức.
 
2 CLB Hà Nội T&T, đội vô địch V-League 2013, và SHB Đà Nẵng là những đội góp nhiều cầu thủ nhất. Hà Nội T&T có 5 cầu thủ trong khi SHB Đà Nẵng có tới 6 cầu thủ trong dánh sách được gọi.
 
Đáng chú ý, tiền đạo Lê Công Vinh không có mặt trong dánh sách do đang thi đấu ở ở J-League 2 tại Nhật Bản. Anh được miễn tham dự các trận tập huấn và chỉ hội quân trước trận gặp Uzbekistan. Tuy nhiên,  nhìn vào danh sách ĐTQG đợt này có thể thấy rõ tuyển Việt Nam gần như không đặt hy vọng gì ở vòng loại Asian Cup 2015 nữa sau 2 trận toàn thua và đang xếp chót bảng đấu.
 
ĐTQG sẽ hội quân ngày 26-9 tới và lên đường sang Qatar vào ngày 7-10 để có trận giao hữu với ĐTQG nước này vào ngày 9-10. Từ Qatar, Đội tuyển Việt Nam sẽ bay thẳng sang Uzbekistan thi đấu trận vòng loại Asian cup 2015 tiếp theo với đội tuyển chủ nhà vào ngày 15-10.
 
Sau trận này, tuyển Việt Nam vẫn còn hai trận đấu trên sân nhà và một trận trên sân khách gặp UAE nữa mới kết thúc hành trình tại vòng loại Asian Cup 2015.
 
Điểm đáng chú ý là dẫn dắt ĐTQG ở đợt tập trung này không phải là HLV trưởng Hoàng Văn Phúc mà là HLV phó Nguyễn Văn Sỹ.  Ông Phúc đang dồn sức cho tuyển U23 quốc gia trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 27.


 
Theo M.Duy/Người lao động


.