Bóng chuyền nữ Việt Nam tan giấc mơ dự World Cup

08:09, 08/09/2013
.

Sau thất bại ở trận đấu với Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam đã bỏ lỡ giấc mơ tham dự VCK giải VĐTG 2014. Hôm nay, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ đấu trận cuối cùng gặp đội Đài Loan (Trung Quốc) để tranh chấp vị trí thứ 3 tại bảng A.

Trước đó, tuyển nữ Việt Nam đã thua 0-3 trước tuyển nữ Thái Lan ở lượt trận thứ 3, tại vòng loại giải bóng chuyền vô địch thế giới khu vực châu Á, tổ chức tại Nhật Bản. Trận đấu giữa chủ nhà Nhật Bản và Thái Lan sẽ quyết định ngôi nhất nhì bảng, cùng với 2 suất tham dự vòng chung kết giải bóng chuyền vô địch thế giới, sẽ diễn ra tại Italia.
 

 Bóng chuyền nữ Việt Nam tan giấc mơ dự World Cup (Ảnh: Thethao247)
Bóng chuyền nữ Việt Nam tan giấc mơ dự World Cup (Ảnh: Thethao247)


Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trình độ của các nữ VĐV Việt Nam vẫn chưa thể so sánh với đối thủ Thái Lan. Ở trận đấu với đối thủ quen thuộc và cũng là thách thức lớn nhất của bóng chuyền nữ Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á, tuyển nữ Việt Nam thất bại với tỉ số 0-3 (17/25, 12/25, 18/25).

Điểm yếu cố hữu của bóng chuyền nữ Việt nam là khâu bắt bước 1 tiếp tục lộ rõ, khiến các cây chuyền 2 Đào Thị Huyền hay Hà Thị Hoa không thể có những cú chuyền thuận lợi cho các tay đập Nguyễn Xuân, Phạm Yến, Đỗ Minh, Bùi Ngà dứt điểm thành công.

Vẫn như thường lệ, chỉ đội trưởng Ngọc Hoa còn ghi điểm nhờ các quả đánh tầm trung ở giữa lưới hoặc nhanh ngoài biên. Ngọc Hoa cũng là người chắn bóng và ghi điểm hiệu quả nhất cho tuyển nữ Việt Nam. Thất bại ở trận đấu với Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam đã bỏ lỡ giấc mơ tham dự vòng chung kết giải Vô địch Thế giới 2014./.

 


Thành Lương/VOV


.