Wushu mang về tấm HCV thứ 2 cho Việt Nam tại World Games 2013

08:08, 04/08/2013
.

Sau tấm HCV quý giá của aerobic, ở ngày thi đấu áp chót World Games 2013 tại Cali, Columbia, đoàn thể thao Việt Nam liên tiếp đón nhận tin vui với tấm HCV của VĐV wushu Nguyễn Thanh Tùng ở nội dung Taijijian.


Trước khi bước vào vòng chung kết, các VĐV Wushu đã bước vào thi đấu các nội dung Taolu. Ở nội dung biểu diễn Taolu Jianshu và Qiangshu của nữ, VĐV Dương Thúy Vi với số điểm 9.47 ở nội dung Qiangshu đang tạm đứng vị trí thứ 2.
 

 Thanh Tùng (giữa) trên bục nhận giải
Thanh Tùng (giữa) trên bục nhận giải



Trong khi đó, ở nội dung của nam, VĐV Nguyễn Mạnh Quyền cũng tạm xếp vị trí thứ 2 ở nội dung Taolu Daoshu & Gunshu với số điểm 9.60 ở nội dung Daoshu. VĐV Nguyễn Thanh Tùng với 9.70 điểm xếp vị trí thứ 4 ở nội dung Taolu Taijiquan và Taijijian.

Với sự khởi đầu ấn tượng, Thanh Tùng đã thi đấu tốt ở vòng chung kết. Số điểm mà Thanh Tùng đạt được là 19,43, cao nhất trong số các VĐV tham dự. Anh đứng trên 2 VĐV là Lee Yang (Malaysia, 19,36 điểm) và Lu Rufei (Trung Quốc, 19,36 điểm). Như vậy, đây là tấm HCV thứ 2 của đoàn thể thao Việt Nam tại World Games 2013.

Ở bộ môn wushu, các VĐV Việt Nam còn xuất sắc giành 2 tấm HCB của Dương Thúy Vi (nội dung Qiangshu nữ) và HCB của Nguyễn Mạnh Quyền (nội dung Daoshu nam). Tính đến hết ngày thi đấu áp chót 3/8, đoàn thể thao Việt Nam đã giành 2 HCV (Vũ Bá Đông, Trần Thị Thu Hà môn Aerobic; Nguyễn Thanh Tùng môn wushu) và 3 HCB.

World Games 2013 là giải đấu quốc tế dành cho nhiều môn thể thao nằm ngoài hệ thống thi đấu Olympic. Việt Nam tham dự ở các môn: aerobic, karatedo, bida, bắn cung và wushu. Giải đấu năm nay được tổ chức tại thành phố Cali, Colombia từ 25/7 đến 4/8.



Theo An An/Dân trí


.