VPF không thay Trưởng BTC V-League

04:08, 16/08/2013
.

Ban tư vấn đạo đức kiến nghị lãnh đạo VFF, VPF thay Trưởng BTC V-League Trần Duy Ly vì vai trò mờ nhạt nhưng sau cuộc họp khẩn sáng 16.8, quyết định đã không được đưa ra.

Cuộc họp sáng nay với dự tham dự của Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ - Trưởng Ban chỉ đạo các giải bóng đá chuyên nghiệp, đại diện VPF, Ban tư vấn đạo đức, đại diện C45, tập trung bàn bạc vấn đề chính là ngăn chặn hiện tượng tiêu cực ở giai đoạn cuối V-League, tập trung vào những trận đấu của CLB XMXT.SG.
 

VPF khó có thể trừ điểm CLB XMXT.SG vì nghi án tiêu cực. Ảnh: Dương Thu
VPF khó có thể trừ điểm CLB XMXT.SG vì nghi án tiêu cực. Ảnh: Dương Thu


Sau khi VPF có công văn yêu cầu CLB XMXT.SG giải trình về những nghi án tiêu cực trong trận thua K.KG 1-3, phía đội bóng TP.HCM đã phản hồi, phủ nhận hoàn toàn chuyện này.

Lý do mà lãnh đạo XMXT.SG đưa ra là muốn sử dụng nhiều cầu thủ trẻ để chuẩn bị cho mùa giải năm sau. Ngoài ra, do 6 vị trí chủ chốt trong đội hình chính thức của CLB sắp hết hạn hợp đồng nên không tập trung thi đấu và BHL không xếp vào đội hình đá chính.

Sau cuộc họp sáng nay, Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng khẳng định VPF không có quyền xử lý kỷ luật khi CLB nào sử dụng đội hình trẻ.

Về kiến nghị của Ban tư vấn đạo đức, yêu cầu thay Trưởng BTC giải Trần Duy Ly, ông Thắng cho biết: "Đến thời điểm này VPF chưa nhận được bất cứ văn bản nào của Ban tư vấn đạo đức về việc thay Trưởng BTC giải. Tôi cho rằng đó chỉ là ý kiến của cá nhân. Việc có cho anh Ly (Trưởng BTC giải Trần Duy Ly - PV) nghỉ hay không phải có sự thống nhất của HĐQT chứ không phải của cá nhân nào. Nếu Ban tư vấn đạo đức có quan điểm như vậy, họ phải làm văn bản với đầy đủ chữ ký của các thành viên.

Trong cuộc họp sáng nay, bản thân Trưởng BTC giải Trần Duy Ly cũng không chủ động xin từ chức. Kết thúc buổi họp, VPF, BTC giải cũng tập hợp báo cáo của giám sát trận đấu, băng ghi hình trận đấu giữa K.KG- XMXT.SG chuyển sang Ban kỷ luật.

Kết luận cuối cùng của Ban kỷ luật VFF sẽ được đưa ra trong tuần tới.

Theo TT&VH Online

 


.