Tiến Minh dừng bước ở bán kết giải vô địch thế giới

04:08, 10/08/2013
.

Dù dừng bước ở bán kết nhưng Tiến Minh không có gì phải nuối tiếc khi đã giành được thành tích tốt nhất trong sự nghiệp.

Để thua Lin Dan – tay vợt từng 5 lần vô địch thế giới với tỷ số 0-2 ở trận đấu diễn ra trưa nay (10/08), Nguyễn Tiến Minh đã chia tay với giải Vô địch thế giới 2013 ở vòng bán kết.


Trong ba lần gặp nhau trước đây, tay vợt Trung Quốc đều là người giành chiến thắng và trước trận đấu này, Lin Dan vẫn được đánh giá cao hơn, bất chấp việc anh tụt xuống vị trí 286 thế giới do nghỉ hầu hết các giải Super Series kể từ năm ngoái đến nay.
 

 Ảnh: KT
Ảnh: KT


Không nằm ngoài dự đoán khi tay vợt của nước chủ nhà luôn là người vượt lên dẫn trước với những cú đập cầu đầy uy lực cùng những tình huống điều cầu ra hai góc rất chính xác. Tuy nhiên Tiến Minh không để đối thủ dễ dàng ghi điểm khi bám đuổi quyết liệt và khoảng cách giữa hai tay vợt chỉ là 1-2 điểm.

Séc đầu diễn ra kịch tính đến điểm số 14-14 trước khi Lin Dan ghi liền 5 điểm để dẫn trước 20-15 và kết thúc séc này với tỷ số 21-17. Sang séc hai, Tiến Minh chỉ đủ thể lực để bám đuổi đến tỷ số 6 đều rồi để đối thủ bứt phá 11-7, 15-8 và rồi giành chiến thắng 21-15.

Thắng chung cuộc 2-0 sau 49 phút thi đấu, Lin Dan vào chung kết giải Vô địch thế giới 2013 và đối thủ tiếp theo của anh sẽ được xác định sau trận bán kết hai, diễn ra chiều tối nay (10/08) giữa số 1 thế giới Lee Chong Wei và tay vợt chủ nhà Du Pengyu.

Còn với Tiến Minh, dù phải dừng bước tại bán kết nhưng tay vợt Việt Nam không có gì phải nuối tiếc khi đã giành được thành tích tốt nhất trong sự nghiệp và nhiều khả năng cải thiện vị trí của mình khi Liên đoàn cầu lông thế giới công bố bảng xếp hạng mới vào giữa tuần tới./.


Theo Việt Anh/VOV


.