Thủ môn Tấn Trường thất nghiệp ở phần còn lại mùa giải?

06:08, 11/08/2013
.

Theo thông tin từ phía CLB XM Xuân Thành Sài Gòn, sau hàng loạt sai lầm của thủ môn Tấn Trường trong thời gian qua, đội bóng thành phố không còn muốn sử dụng thủ thành này ở phần còn lại của mùa giải 2013.


Trong chuyến làm khách mới nhất của Xi măng (XM) Xuân Thành Sài Gòn với K.Kiên Giang chiều 10/8, trong khuôn khổ vòng 19 V-League. Thay vào đó, đội bóng thành phố sử dụng thủ thành Minh Nhựt.
 
Dẫu biết Minh Nhựt vốn có phong độ không ổn định, nhưng HLV Trần Tiến Đại vẫn quyết định chọn Minh Nhựt, chứ không dùng Tấn Trường, bởi thời gian vừa qua thủ môn gốc Đồng Tháp thường xuyên mắc sai lầm trong các trận đấu quan trọng của XM Xuân Thành Sài Gòn.
 
Đặc biệt là những sai lầm ngớ ngẩn trong trận XM Xuân Thành Sài Gòn tiếp SHB Đà Nẵng ở vòng 18, trên sân Thống Nhất. Trong trận đấu ấy, Tấn Trường có ít nhất 3 tình huống mắc sai lầm nực cười.
 
Đầu tiên là pha bỏ khung thành, trong tình huống mà vẫn còn 2 hậu vệ đội nhà theo sát chân sút Gaston Merlo của đội bóng sông Hàn. Tiếp đó là pha ném bóng thẳng vào chân tiền đạo đối phương ngay trước khu vực 16m50 của đội mình.
 
Tệ nhất là tình huống lao ra tranh bóng bổng, nhưng lại không dùng đến… đôi tay, để cho bóng đi thẳng vào lưới, giúp SHB Đà Nẵng có bàn thắng thứ 3 vào lưới XM Xuân Thành Sài Gòn trong trận đấu vừa nêu.
 
Bình luận về những sai lầm dạng này, HLV Trần Tiến Đại của XM Xuân Thành Sài Gòn nói: “Tôi cho rằng đây là những lỗi rất khó chấp nhận. Một thủ môn có đẳng cấp như Tấn Trường mà lại hay sai lầm trong những trận đấu lớn, với các đối thủ mạnh thì đúng là cậu ấy tự làm mất điểm của mình trên con đường quay trở lại ĐTQG”.
 
Thời gian gần đây, tâm lý thi đấu của Tấn Trường không được tốt. Trước đó, trong trận XM Xuân Thành Sài Gòn thua đậm B.Bình Dương cách nay không lâu, Tấn Trường cũng mắc nhiều lỗi quan trọng trong các bàn thua của đội nhà.
 
Hiện tại, hợp đồng của Tấn Trường với XM Xuân Thành Sài Gòn sẽ hết hạt cuối mùa giải này, trong khi bầu Thụy vẫn chưa có ý định ký tiếp với anh, và điều đó có thể ảnh hưởng đến sự tập trung của thủ thành gốc Đồng Tháp.
 
HLV Trần Tiến Đại thì bình luận: “Đành rằng các cầu thủ khó toàn tâm toàn ý khi chỉ còn khoảng 1 tháng hợp đồng. Nhưng dù gì thì cũng phải đợi đá xong đi đã, hoàn thành nhiệm vụ đi đã. Phản ứng như thế có lẽ cũng không hay!”.
 
Nếu XM Xuân Thành Sài Gòn không có ý định sử dụng Tấn Trường trong khoảng thời gian còn lại của mùa giải, cũng đồng nghĩa với việc cựu thủ môn ĐTQG sẽ… thất nghiệp trong khoảng 1 tháng còn lại của V-League 2013. Đấy được xem là điều khá đáng tiếc với một trong những thủ thành từng được đánh giá là giàu triển vọng nhất nước.


 
Kim Điền/VOV


.