Bora Milutinovic trở lại tìm kiếm tài năng thể thao Việt Nam

07:08, 06/08/2013
.

Theo HLV người Serbia, niềm đam mê bóng đá sẽ giúp cầu thủ trẻ Việt Nam trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.


Ngày 5/8, HLV danh tiếng người Serbia, Bora Milutinovic, 68 tuổi, bất ngờ trở lại Việt Nam để tìm kiếm tài năng trẻ cho lò đào tạo Aspire (Qatar), tại buổi khai mạc vòng chung kết chương trình “Giấc mơ sân cỏ - Football Dream”. Cách đây gần 2 năm, ông Bora cũng đến Việt Nam và dự giải U21 quốc tế báo Thanh Niên tại thành phố Pleiku.
 

HLV người Serbia Bora Milutinovic (Ảnh: Flick)
HLV người Serbia Bora Milutinovic (Ảnh: Flick)


Chương trình “Giấc mơ sân cỏ - Football Dream” do Học viện tài năng thể thao Aspire (Qatar) thực hiện, với sự hỗ trợ của các HLV bóng đá trẻ đến từ CLB Barcelona (Tây Ban Nha) nhằm phát triển bóng đá trẻ tại châu Phi, một số nước Nam Mỹ và Đông Nam Á.

Sau 4 tháng tuyển mộ khắp cả nước, “Giấc mơ sân cỏ 2013” đã chọn được 30 học viên xuất sắc nhất trong độ tuổi 13-14 vào vòng chung kết (diễn ra từ ngày 5 - 7/8) để chọn tối đa 3 học viên sang đào tạo tại Học viện Aspire từ đầu năm 2014. Sau tháng đầu tiên tại Học viện Aspire, các học viên sẽ được sàng lọc lần nữa và chỉ những cầu thủ đủ tiêu chuẩn mới được tiếp tục đào tạo.

HLV Bora Milutinovic từng dẫn dắt 5 đội tuyển khác nhau dự 5 kỳ World Cup. Ông hiện là cố vấn kỹ thuật của Học viện Aspire và cố vấn của Liên đoàn bóng đá Qatar trong việc đào tạo trẻ hướng đến World Cup 2022 do Qatar đăng cai.

Phát biểu với báo chí Việt Nam, ông Bora Milutinovic cho rằng: “Không phải tất cả những tài năng trẻ đều trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Mục tiêu lớn nhất của “Giấc mơ sân cỏ” không phải tạo ra những cầu thủ có thể thi đấu đỉnh cao ở châu Âu, mà là mang một cơ hội cho các tài năng trẻ khám phá thế giới bóng đá, hiện thực hóa niềm đam mê với quả bóng”.

HLV người Serbia nhận xét rằng các cầu thủ trẻ Việt Nam có niềm đam mê bóng đá, và đó chính là yếu tố quyết định để có thể trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Các em đều có kỹ thuật cá nhân khá tốt so với độ tuổi của mình, chơi bóng nhanh nhưng còn thiếu tư duy chiến thuật./.



Theo Thành Lương/VOV


.