Công Vinh được bầu làm đội phó tuyển Việt Nam

10:07, 13/07/2013
.

Dù mới trở lại sau hơn 7 tháng không được gọi lên tuyển, Công Vinh vẫn đươc các đồng đội tín nhiệm, bầu vào vị trí đội phó tuyển Việt Nam (ĐTVN) trong đợt tập trung chuẩn bị cho trận giao hữu với Arsenal. Chiếc băng đội trưởng ĐTVN đã được trao cho Tấn Tài.


Việc Công Vinh được bầu làm đội phó là một bất ngờ, bởi trong đội tuyển lần này có rất nhiều trụ cột trở lại. Chẳng hạn như đàn anh Minh Phương sau khi tuyên bố giải nghệ sự nghiệp thi đấu quốc tế, đã được gọi lại đội tuyển. Thực tế, Minh Phương với thâm niên trên tuyển, với vai trò và tính cách của mình, hoàn toàn xứng đáng với vị trí đội trưởng. Tuy nhiên, trong cuộc bầu ban cán sự tối qua, chiếc băng thủ quân đã được trao cho Tấn Tài, trong khi 2 đội phó là Công Vinh và Thành Lương.
 

 Công Vinh vẫn được các đồng đội tín nhiệm - Ảnh: Gia Hưng
Công Vinh vẫn được các đồng đội tín nhiệm - Ảnh: Gia Hưng



Đây thực sự là một vinh dự lớn với chân sút xứ Nghệ, khi được các đồng đội tin tưởng. Trong số rất nhiều cầu thủ lên tuyển tập trung lần này, có lẽ Công Vinh là chân sút thành công nhất ở mùa giải năm nay. Hiện tại, Công Vinh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại V-League với 13 bàn thắng và đang có cơ hội lần đầu tiên đoạt danh hiệu Vua phá lưới mùa giải.

Với phong độ ấn tượng và là một trong những cầu thủ đóng góp công lớn giúp ĐTVN giành ngôi vô địch AFF Cup 2008, việc Công Vinh được HLV Hoàng Văn Phúc gọi trở lại ĐTVN là hoàn toàn xứng đáng.

Trao đổi với báo chí trong ngày hội quân hôm qua, Công Vinh cho biết anh rất hạnh phúc khi được gọi lại tuyển kể từ khi sau khi kết thúc AFF Cup 2012. Công Vinh cũng rất tự tin khi cho rằng mình đang có phong độ tốt ở CLB. Điều này là nhờ công của HLV Hữu Thắng các các đồng đội ở SL Nghệ An rất nhiều.

“Được lên tuyển là niềm hạnh phúc, vinh dự với bất cứ cầu thủ nào. Cá nhân tôi mùa giải năm nay đã thi đấu rất cố gắng và thể hiện được khả năng của mình trong màu áo SL Nghệ An. Tuy nhiên, việc được gọi trở lại tuyển lần này cũng như một sự khởi đầu mới. Tôi sẽ phải cố gắng rất nhiều, nỗ lực hơn nữa để có thể thi đấu tốt trong màu áo ĐTQG cũng như CLB”, Công Vinh chia sẻ.

Nói về trận đấu sắp tới với Arsenal, Công Vinh đánh giá đây là đối thủ rất mạnh, chắc chắn sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam học hỏi, cọ xát. Công Vinh cũng cho rằng đây là một trận đấu vô cùng đặc biệt, có tính chất lịch sử với bóng đá Việt Nam.

“Có lẽ lâu lắm rồi ĐTVN mới được thi đấu với đội bóng lớn như Arsenal. Kể từ năm 2008 gặp Olympic Brazil tới nay, ĐTVN luôn mong muốn được đá với các CLB lớn, nhưng vì nhiều lý do đã không thể thực hiện được. Giờ chúng ta được đọ sức với cả Arsenal, tôi tin rằng trận đấu sẽ diễn ra thành công tốt đẹp”, Công Vinh nói.

Trong khi đó, đánh giá về trận đấu này, HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng đây là trận đấu rất ý nghĩa, nhận được sự quan tâm lớn của hàng triệu người hâm mộ, nên ĐTVN sẽ chơi hết mình, sẵn sàng cùng Arsenal cống hiến một trận cầu hấp dẫn.

Về chuyên môn, ông Phúc cho rằng, ĐTVN không thể chơi bóng nhanh, bóng bổng. Ngược lại phải biết làm chủ tình huống khi có bóng trong chân và triển khai ý đồ chiến thuật một cách tự tin. Khi có cơ hội phải biết tận dụng một cách triệt để.

“Tôi nói với các em rằng đây là cơ hội để học hỏi về cách đá bóng, cách xử lý tình huống, cách bố trí phòng ngự và triển khai chiến thuật khi thực thi trận đấu. Nếu chịu nhìn và học hỏi nhiều với một trận đấu như thế nào tôi tin các em sẽ học hỏi được rất nhiều điều”, HLV Hoàng Văn Phúc nói.

Sau khi hội quân, tối qua ĐTVN đã bầu ban cán sự. Theo đó, Tấn Tài được trao băng đội trưởng, trong khi 2 đội phó là Công Vinh và Thành Lương. 9h sáng nay, ĐTVN sẽ chính thức có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đạo tạo bóng đá trẻ Việt Nam. ĐTVN sẽ có 4 ngày tập trước khi đọ sức với Arsenal vào tối 17/7 tới.



Theo Ngô Linh/Dân trí


.